Tiểu thuyết Kim Dung nằm trong Top 40 cuốn sách ảnh hưởng nhất

Các tác phẩm của Kim Dung xếp ở vị trí thứ 7 trong Top 40 cuốn sách có ảnh hưởng nhất nền văn học Trung Quốc trong 40 năm qua.

Chinanews đưa tin hôm 24/9, 10 chuyên gia và tác giả có tiếng Trung Quốc tổ chức buổi công bố các tác phẩm sách có ảnh hưởng nhất nước trong 40 năm. Danh sách 40 năm 40 cuốn sách được chọn lựa căn cứ vào bầu chọn từ những nhà phê bình lâu năm. Theo Chinanews, 100 tác phẩm được đề cử và chỉ 40 cuốn sách được lọt top.

Những tác phẩm này được nhận xét có ảnh hưởng lớn với nền kinh tế, xã hội, chính trị và hệ tư tưởng. Trong top 40, tiểu thuyết của Kim Dung đứng ở vị trí thứ 7. Tại Trung Quốc, tác phẩm tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung tạo thành một đế chế khó thay thế.

tieu thuyet kim dung nam trong top 40 cuon sach anh huong nhat
Kim Dung có tên trong top các tác giả ảnh hưởng nhất nền văn học, xã hội Trung Hoa.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh năm 1924 tại Chiết Giang (Trung Quốc). Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc đương đại, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ", doanh số bán sách cao nhất trong giới văn đàn Trung Quốc. Ông còn là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong.

tieu thuyet kim dung nam trong top 40 cuon sach anh huong nhat
Một chín tám tư là tác phẩm có ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc suốt 40 năm qua.

Đến với văn học từ năm 1939, nhắc đến Kim Dung, khán giả và giới làm phim còn nhớ đến những tác phẩm lớn là nguồn cảm hứng bất tận trong điện ảnh. Khó có thể đếm được số lần Thiên long bát bộ, Lộc đỉnh ký, Thần điêu đại hiệp được dựng thành phim.

Tác phẩm đứng đầu trong top 40 cuốn sách có ảnh hưởng nhất thuộc về tác giả George Orwell, Một chín tám tư. Tiểu thuyết phát hành năm 1949 và kể từ khi được dịch và phát hành lần đầu tại Trung Quốc, tác phẩm được đánh giá cao về quan điểm chính trị.

Một số tác phẩm đáng chú ý khác trong top có: Thời đại hoàng kim (Vương Tiểu Ba), Trăm năm cô đơn (Gabriel Garcia Marquez), The Origins of Totalitarianism (sách của Hannah Arendt), Vạn lịch mười lăm năm (Hoàng Nhân Vũ), Đường về nô lệ (sách của Friedrich Hayek).

tieu thuyet kim dung nam trong top 40 cuon sach anh huong nhat

Chuyện ít biết về các nhân vật có thật trong tiểu thuyết Kim Dung

Các tác phẩm của Kim Dung không đơn thuần chỉ là kiếm hiệp mà nó còn mang cả tính lịch sử, mô tả lại rất ...

tieu thuyet kim dung nam trong top 40 cuon sach anh huong nhat

Ác nữ Anh hùng xạ điêu phải ngồi xe lăn, có người đẩy lên máy bay

Từng gây ấn tượng với vai ác nữ khét tiếng Mai Siêu Phong, thế nhưng hình ảnh mới nhất của Dương Lệ Bình khiến người ...

https://news.zing.vn/tieu-thuyet-kim-dung-nam-trong-top-40-cuon-sach-anh-huong-nhat-post879977.html