'Tiền nhiều để làm gì': Tiền bạc có phải là kẻ thù của hôn nhân?

"Tiền nhiều để làm gì?" và hàng nghìn câu hỏi về mối quan hệ tình - tiền đều có chung một đáp án là đừng cho phép tiền bạc can thiệp vào sinh mệnh hôn nhân.

tien nhieu de lam gi tien bac co phai la ke thu cua hon nhan
Hai vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên.

"Tiền nhiều để làm gì?" và hàng nghìn câu hỏi về mối quan hệ tình - tiền đều có chung một đáp án là đừng cho phép tiền bạc can thiệp vào sinh mệnh hôn nhân.

Vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và vợ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại một lần nữa khiến dư luận dậy sóng.

Tiền bạc - kẻ thù của hạnh phúc?

Ngày 20.2, trong phiên tòa xét xử ly hôn, cặp đôi này không ngừng tranh cãi gay gắt về vấn đề tài sản và trách nhiệm. Ông chủ Trung Nguyên lớn tiếng, bất lực thốt lên với vợ: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?".

Có người thấy câu nói của ông Vũ sâu cay, người lại thấy hơi "hài hước". Nhưng cũng chính câu hỏi này làm không ít người giật mình về mối quan hệ tình - tiền. Liệu có phải khi quá giàu người ta không có được hạnh phúc?

Xung quanh câu hỏi gây tranh cãi này, nhà văn Hoàng Anh Tú - cây bút “Anh Chánh Văn” nổi tiếng thấu tình đạt lý đã có những chia sẻ đáng suy ngẫm.

tien nhieu de lam gi tien bac co phai la ke thu cua hon nhan
Nhà văn Hoàng Anh Tú. Ảnh: FBNV.

Nhà văn Hoàng Anh Tú phân trần: "Thật tôi cũng chẳng muốn ăn theo trend. Cơ mà nhiều người cứ tấm tắc mãi rằng hôn nhân chỉ hạnh phúc khi người ta chưa giàu đến thế khiến tôi thấy không phục chút nào. Tiền bạc liệu có phải là kẻ thù của hôn nhân?".

Nhà văn đưa ra câu nói "đàn ông sợ vợ bỏ vì nghèo - phụ nữ sợ chồng bỏ khi giàu" để nói lên sự thật trần trụi thì đó là câu chuyện tiền nong, vật chất. Thật tiếc là điều này đã xảy ra khá nhiều trong cuộc sống hiện đại khiến nhiều người sợ lúc giàu có hôn nhân lại tan tành.

Thú nhận cũng đôi lần sợ hãi tiền bạc sẽ làm tan biến đi cuộc hôn nhân của mình, nhà văn Anh Tú "thật thà": "Sợ chứ! Tôi sợ khi mình có nhiều tiền mình sẽ dễ hư hỏng hơn".

Nhà văn cũng không ngại nói thẳng, thực ra, ai nói tiền bạc không quan trọng là bởi họ chẳng có nhiều đến mức nó trở thành quan trọng, chứ như ông Nguyên Vũ thì nó hẳn là vô cùng quan trọng rồi. Bởi nếu thiếu nó, tất cả những gì đang có sẽ sụp đổ ngay lập tức.

Mà, khi đã đứng ở đầu mũi tàu như thế, có khi gia đình lại trở thành vị trí thứ 2. Hoặc họ cũng đã phải xếp gia đình xuống vị trí thứ 2 thì họ mới có thể trở thành những người dẫn đầu như thế.

Tuy nhiên, nhà văn Anh Tú khẳng định, chúng ta không thể dùng tư duy của những kẻ chỉ có vài triệu, vài chục triệu trong tài khoản để đánh giá họ được. Thế nên đừng phán xét!

"Tôi nghĩ tiền bạc ảnh hưởng nhiều đến hôn nhân lắm. Nếu Trung Nguyên hôm nay không có giá trị nghìn tỷ hẳn vợ chồng bà Thảo ông Vũ chỉ đơn thuần là đệ đơn ly hôn rồi ai về nhà nấy chứ không phải tranh cãi 70-30 hay 50-50 như thế. Hoặc kể cả có tranh cãi thì họ cũng không trở thành tâm điểm dư luận như thế này.

Chính tiền bạc là thứ khiến họ phải nhấn chìm nhau trên toà" - "anh Chánh Văn" thẳng thắn.

Đừng tan vỡ vì tiền!

Đặt câu hỏi cho mọi người: Vậy cuối cùng, làm thế nào để hôn nhân đừng tan vỡ vì tiền?

Nổi tiếng là một người "nịnh vợ" và có một cuộc sống hôn nhân đáng mơ ước, nhà văn Anh Tú thể hiện quan điểm: "Hẳn nhiều người, như tôi, đều không muốn cho phép tiền bạc can thiệp vào sinh mệnh hôn nhân.

Tôi thật không biết khi tôi có ngàn tỉ thì sẽ thế nào, nhưng tôi biết chắc một điều rằng cứ đưa hết tiền cho vợ đi. Nếu mất, bạn sẽ có cơ hội kiếm một cô vợ mới. Bằng không, bạn sẽ có tất cả. Bởi trong hầu hết mọi trường hợp, phụ nữ luôn muốn giữ chồng, còn đàn ông thì đuểnh đoảng lắm. "Đàn ông là cái giỏ, phụ nữ là cái hom" luôn đúng trong nhiều trường hợp".

tien nhieu de lam gi tien bac co phai la ke thu cua hon nhan Từ vụ ly hôn của Đặng Lê Nguyên Vũ: phụ nữ "lui về sau sống như bà hoàng" có hạnh phúc?

Tôi cũng không có nhiều lời bàn về cuộc ly hôn vạn tỷ rùm beng của vợ chồng ông chủ cafe Trung Nguyên Đặng Lê ...

tien nhieu de lam gi tien bac co phai la ke thu cua hon nhan Bốn mấu chốt trong vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng Trung Nguyên

Sau 10 lần hòa giải bất thành, vụ kiện ly hôn kéo dài hơn 3 năm, tranh chấp khối tài sản ở Trung Nguyên chưa ...

tien nhieu de lam gi tien bac co phai la ke thu cua hon nhan Tan vỡ hôn nhân, tiền để làm gì?

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ đặt câu hỏi Tiền để làm gì trong việc kiến tạo cái gốc của hạnh phúc gia đình

/ Lao Động