Tiền ảo rơi theo nước mắt...

Trong ngày 17.1, thông tin chấn động trên thị trường tiền ảo chính là sàn Bitconnect đã ngừng cho vay (lending) và giao dịch (exchange), khiến cho đồng tiền này (mã BCC) đã bị rớt giá hơn 90% chỉ trong vòng 24 giờ.

tien ao roi theo nuoc mat

Đồng Bitconnect rớt giá thảm hại.

Thế là đồng Bitconnect rơi tự do kéo theo bao nhiêu là nước mắt tuôn rơi vì thua lỗ, mất mát đầy chóng vánh.

Trong số hơn 6,6 triệu đồng BCC đang lưu thông trên thị trường, mà lúc cao điểm có giá đến gần 400USD/mỗi đồng BCC, thì những dân chơi Bitconnect tại Việt Nam cũng có không ít người tham gia.

Và giờ thì họ, những người đã có lúc nghĩ rằng đang kiếm bộn nhờ đồ thị tăng giá không ngừng của các đồng tiền ảo nói chung và đồng BCC nói riêng trong suốt năm 2017 vừa qua, không chỉ ngồi tiếc rẻ, đau xót, mà thậm chí có người nguy cơ còn mất trắng.

Chơi tiền ảo lúc này, là một cuộc đầu tư đầy rủi ro, hay nói đúng hơn là một cuộc chơi đỏ đen căng thẳng từng giây từng phút khi xem các chỉ số biến động trên online.

Làn sóng đầu tư tiền ảo tại Việt Nam mới rộ lên mạnh mẽ trong năm 2017, chủ yếu theo bầy đàn hứng sóng lên. Nhưng những người chơi, họ có ngờ đâu rằng, chỉ với những cảnh báo từ chính quyền của hai bang Texas và North Carolina của Mỹ mới đây, đã khiến sàn Bitconnect thông báo đóng cửa, kéo theo các nhà đầu tư ở tận đẩu đâu trên thế giới hứng chịu thiệt hại đến hơn 90% giá trị.

Mà đâu chỉ có vậy, thêm những cảnh báo từ chính quyền Trung Quốc và Hàn Quốc cho biết sẽ ra tay với những biện pháp mạnh ngăn chặn các sàn giao dịch tiền ảo, thì từ đồng Bitcoin hùng mạnh nhất cho tới hàng trăm loại tiền ảo khác đang trên các sàn giao dịch, đã rớt giá thảm hại hàng chục phần trăm chỉ trong vòng 24 giờ.

Giá tiền ảo đang rơi tự do theo những dòng nước mắt chua xót của dân “lướt sóng” theo phong trào bầy đàn. Mà đáng nói hơn nữa, là một tương lai tiền ảo thật sự ngày càng khó đoán định về xu thế, bởi bất cứ một thông tin kiểm soát nào từ các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc đều có thể ảnh hưởng rất nặng nề đến thị trường tiền ảo theo hướng rủi ro nhiều hơn.

Nhưng có lẽ tới lúc này, bao nhiêu lời cảnh báo dường như cũng chẳng đủ. Dân “lướt sóng” vẫn muốn mua vào khi giá tiền ảo đỏ sàn với hy vọng sẽ tăng trở lại mà chẳng dựa trên một cơ sở khoa học hay phân tích kinh tế. Cứ hoàn toàn là chủ quan, suy đoán… và lao vào.

Cơn địa chấn Bitconnect chưa phải là cơn cuối cùng mà dường như mới chỉ là bắt đầu cho những chuỗi địa chấn gây thiệt hại nhiều hơn trong tương lai.

tien ao roi theo nuoc mat Liên tục \'đỏ sàn\' hơn một tuần, tiền ảo đang dần mất sức hút?

Từ ngày 8/1 tới 16/1, thị trường tiền ảo liên tục bốc hơi vốn hóa và các đồng tiền chủ chốt mất giá đáng kể, ...

tien ao roi theo nuoc mat Nhà đầu tư Việt hoảng loạn vì sàn cho vay Bitconnect bất ngờ đóng cửa

Sàn cho vay tiền ảo Bitconnect bất ngờ đóng cửa sau khi chịu 2 lệnh đình chỉnh hoạt động từ Uỷ ban Chứng khoán Texas ...

/ Lao động