Thừa Thiên Huế đình chỉ công tác hai trạm trưởng bảo vệ rừng

Để xảy ra tình trạng phá rừng trên địa bàn, hai trạm trưởng bảo vệ rừng ở huyện Phú Lộc bị đình chỉ công tác để xác minh.

Ngày 3/10, ông Phan Văn Nam - Giám đốc Công ty lâm nghiệp Nam Hòa (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa đình chỉ công tác với ông Bùi Khắc Giáp, trạm trưởng bảo vệ rừng Lộc Hòa và ông Nguyễn Trường Tam, trạm trưởng bảo vệ rừng Xuân Lộc, vì để xảy ra tình trạng chặt phá rừng ở tiểu khu 215.

thua thien hue dinh chi cong tac hai tram truong bao ve rung

Hiện trường chặt phá rừng ở đồi Thịt Băm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Theo ông Nam, sau khi báo chí phản ánh rừng ở tiểu khu 215 ở xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc) bị chặt phá, đơn vị đã thành lập hội đồng đi thực địa.

"Qua kiểm tra, đơn vị đã đình chỉ công tác lãnh đạo hai trạm quản lý bảo vệ rừng, điều hai nhân sự khác thay thế và sẽ tiếp tục làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan" ông Nam nói.

Rừng ở tiểu khu 215 được trồng từ năm 1997 theo các chương trình, dự án của Nhà nước và thuộc sự quản lý của Công ty lâm nghiệp Phú Lộc. Năm 2014, Công ty Phú Lộc đã có tờ trình xin UBND tỉnh khai thác rừng để bán gỗ nhưng không được chấp thuận. Đến năm 2016, công ty Phú Lộc giải thể, rừng ở tiểu khu 215 được chuyển giao cho Công ty lâm nghiệp Nam Hòa.

thua thien hue dinh chi cong tac hai tram truong bao ve rung Diễn viên Ngọc Lan: "Từ bé tôi đã phải “lì lợm” để tự bảo vệ mình"

“Vì tôi mồ côi cha quá sớm, mẹ phải bươn chải nhiều để nuôi anh em tôi khôn lớn nên từ bé tôi đã phải ...

thua thien hue dinh chi cong tac hai tram truong bao ve rung Facebook sẽ không bao giờ đủ khả năng bảo vệ người dùng

Facebook đã đi quãng đường dài kể từ khi người đứng đầu quản lý nó từ một căn phòng trong ký túc xá đến khi ...

thua thien hue dinh chi cong tac hai tram truong bao ve rung Bạn biết gì về thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu?

Thời gian dự kiến áp thuế BVMT mới với 4.000 đồng/lít xăng là 1/1/2019. Tuy nhiên Bộ Công Thương đang kiến nghị lùi ngày.

Võ Thạnh

/ https://vnexpress.net