Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm sự việc nữ sinh Hưng Yên bị đánh hội đồng

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên xử lý nghiêm vụ việc liên quan đến nữ sinh bị bạn đánh hội đồng phải nhập viện.

Sáng 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), nơi xảy ra vụ việc một nhóm học sinh đánh bạn gây phẫn nỗ dư luận những ngày qua.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Bộ trưởng đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và chỉ đạo đơn vị chức năng của Bộ có văn bản yêu cầu địa phương kiểm tra, xử lý kịp thời.

“Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, đau lòng, ảnh hưởng đến niềm tin xã hội, phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc”, Bộ trưởng khẳng định.

Khi nhận được thông tin báo cáo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ về làm việc với tỉnh Hưng Yên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

thu tuong yeu cau xu ly nghiem su viec nu sinh hung yen bi danh hoi dong

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại cuộc họp.

Từ sự việc, Bộ GD&ĐT nhận định, hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm chưa ý thức hết chức trách, nhiệm vụ được giao, chưa chủ động nắm bắt tình hình, chưa sát sao với học sinh và các hoạt động của nhà trường. Không chỉ vậy, lãnh đạo nhà trường đã buông lỏng quản lý, không có các giải pháp xử lý triệt để, kịp thời khi sự việc xảy ra.

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỤ NỮ SINH HƯNG YÊN BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG

Theo Bộ trưởng, với vai trò là hiệu trưởng, là giáo viên chủ nhiệm, các thầy cô phải có trách nhiệm sát sao nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh. Nếu có trường hợp học sinh cá biệt phải kịp thời có biện pháp hỗ trợ, các thầy cô cần phải quan tâm hơn đến các em, khi thấy có dấu bất thường phải phối hợp với gia đình để có biện pháp giáo dục thích hợp.

Về việc xử lý của Hội đồng kỷ luật nhà trường sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, Hội đồng đã "xử lý chưa thỏa đáng, có phần du di, xuê xoa, không đủ sức răn đe".

thu tuong yeu cau xu ly nghiem su viec nu sinh hung yen bi danh hoi dong

Nữ sinh Y. đang phải nhập viện tâm thần để điều trị sau khi bạn học đánh hội đồng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị hiệu trưởng, Ban giám hiệu không hoàn thành nhiệm vụ thì xem xét cho thôi. Đây là bài học không chỉ cho ngành giáo dục Hưng Yên mà là bài học chung cho cả nước.

Qua đây, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo địa phương, các nhà trường nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, phòng, chống bạo lực học đường, có các giải pháp quyết liệt để không tái diễn các trường hợp tương tự.

Ban Giám hiệu, giáo viên các cơ sở giáo dục phải thực hiện nghiêm các quy định để xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tạo niềm tin cho phụ huynh gửi con đến trường.

Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm sai phạm, sớm ổn định tình hình để các thầy cô chuyên tâm dạy dỗ, chăm lo cho học sinh.

Bên canh đó, chính quyền địa phương, các thầy cô giáo quan tâm, thăm hỏi, động viên hỗ trợ tối đa để em Yến sớm ổn định tâm lý, sớm trở lại học tập bình thường.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip nhóm 5 học sinh lớp 9 đang theo học tại trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) liên tục lao vào lột quần áo, đánh, đấm, đạp vào đầu, ngực và mặt bạn. Sự việc diễn ra ngày 22/3 trong lớp học nhưng không có ai can ngăn.

Sáng 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Gia đình em Y. đã đồng ý bỏ qua cho 5 học sinh. Biết nhà trường đình chỉ các em đến hết năm học, thì gia đình Y. lại xin nhà trường chỉ nên đình chỉ các em một tuần, vì năm nay là cuối cấp.

Nhưng sau khi clip được phát tán, người chú ruột xem và thấy cháu bị đánh dã man nên gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Sáng 30/3, UBND huyện Ân Thi quyết định tạm đình chỉ ông Nhữ Mạnh Phong, hiệu trưởng THCS Phù Ủng - và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A để tập trung làm rõ vụ việc.

Sáng 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng, cho biết sẽ xem xét làm quy trình cách chức toàn bộ toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, Tổng phụ trách đội, kỷ luật Hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che. Đối với giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh.

thu tuong yeu cau xu ly nghiem su viec nu sinh hung yen bi danh hoi dong Bộ trưởng GD&ĐT: Hội đồng kỷ luật trường xử lý xuê xoa sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị hiệu trưởng, Ban giám hiệu không hoàn thành nhiệm vụ thì xem xét cho thôi.

thu tuong yeu cau xu ly nghiem su viec nu sinh hung yen bi danh hoi dong Nữ sinh bị lột quần áo, đánh dã man: Tường trình sốc!

Gia đình nữ sinh bị lột quần áo, đánh dã man đang bức xúc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ thì giáo viên ...

/ https://vtc.vn