Thủ tướng Nhật khoe \'bí mật quốc gia\' với hoa hậu

Thủ tướng Shinzo Abe đã tiết lộ điểm số đánh golf, vốn luôn được ông giữ kín như "bí mật quốc gia", với Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản.

thu tuong nhat khoe bi mat quoc gia voi hoa hau
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bắt tay Hoa hậu Hoàn vũ Momoko Abe. Ảnh: AFP.

Trong chuyến viếng thăm xã giao tới văn phòng thủ tướng, Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản năm 2017 Momoko Abe tiết lộ với ông Shinzo Abe rằng 68 là điểm số ấn tượng nhất mà cô từng đạt được khi chơi golf và côđang cố gắng để trở thành một tay golf chuyên nghiệp, AFP đưa tin.

"Thật tuyệt vời", Thủ tướng Abe khen ngợi và hỏi thêm đây là điểm số người đẹp 23 tuổi ghi cho một vòng golf 18 lỗ hay nửa vòng. "Tôi từng đạt 79 điểm, dù cách đây cũng khá lâu rồi", ông Abe không ngần ngại nói trước ống kính truyền hình.

thu tuong nhat khoe bi mat quoc gia voi hoa hau
Tổng thống Donald Trump (trái) đập tay với Thủ tướng Shinzo Abe trong một trận golf. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Abe từng hóm hỉnh chia sẻ rằng điểm golf của ông là một "bí mật quốc gia" và từ chối tiết lộ trong số các lãnh đạo thế giới, ai là người chơi môn thể thao này tốt nhất.

Lãnh đạo Nhật Bản từng chơi golf với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong chuyến công du của ông Trump tới châu Á hồi tháng 11 năm ngoái, hai nhà lãnh đạo đã tranh thủ thời gian chơi một ván 9 lỗ.

An Hồng

/ https://vnexpress.net