Thủ tướng gọi điện chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Lãnh đạo Chính phủ khẳng định chiến thắng của U23 Việt Nam là một sự kiện có ý nghĩa lớn đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà.

Chiều 23/1, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam dành chiến thắng ấn tượng 4-3 ở loạt đấu luân lưu nghẹt thở trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận trung kết của Giải vô địch U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh.

Người đứng đầu Chính phủ đã chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam.

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

thu tuong goi dien chuc mung doi tuyen u23 viet nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện trực tiếp cho Tổng thư ký VFF để chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang Seo. Ảnh: P.V

Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Việt Nam đã cầm hòa Qatar 2-2 sau 120 phút thi đấu chính thức, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ bình tĩnh để hạ Qatar ở loạt luân lưu với tỷ số 4-3. Ở tứ kết, Việt Nam cũng giành vé đi tiếp sau khi hạ Iraq 5-4 trên chấm luân lưu.

Dù không được đánh giá cao, Việt Nam đã giành vị trí thứ hai bảng D giải bóng đá U23 châu Á, sau khi đánh bại Australia và hòa Syria. Đến tứ kết, các chàng trai áo đỏ tiếp tục gây bất ngờ khi quật ngã Iraq và đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào chơi chung kết của giải U23 châu Á.

thu tuong goi dien chuc mung doi tuyen u23 viet nam Chiến thắng kỳ diệu đưa U23 Việt Nam vào chung kết

Hành trình tại VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam vẫn chưa dừng lại khi xuất sắc vượt qua Qatar 4-3 sau loạt đá ...

thu tuong goi dien chuc mung doi tuyen u23 viet nam Hàng triệu trái tim vỡ òa cùng chiến thắng

Kết thúc trận bán kết giải U23 châu Á, hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam cùng rạo rực, hòa vang ...

/ https://vnexpress.net