Thông điệp sau trang phục, kiểu tóc của Kim Jong-un khi gặp Trump

Kim Jong-un không đeo huy hiệu hình bố và ông mình có thể nhằm thể hiện ông đang thúc đẩy mở ra kỷ nguyên mới cho đất nước.

thong diep sau trang phuc kieu toc cua kim jong un khi gap trump
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Trump gặp nhau ngày 12/6 ở Singapore. Ảnh: AFP.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 12/6 tới khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore để có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong sự kiện quan trọng này, ông xuất hiện trong bộ quần áo đại cán kiểu Mao Trạch Đông quen thuộc, nhưng không đeo huy hiệu có hình cha và ông nội quá cố trên ngực áo.

Người Triều Tiên thường đeo huy hiệu này trên ngực áo để thể hiện sự tôn kính với gia đình Kim. Gần đây, Kim Jong-un vài lần xuất hiện mà không đeo biểu tượng này.

Các nhà phân tích cho rằng hành động này có thể phản ánh việc ông đang nỗ lực thúc đẩy mở ra một kỷ nguyên mới bằng cách thoát ra khỏi cái bóng của những người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, việc vẫn mặc bộ trang phục đại cán màu đen tới gặp Trump cho thấy Kim Jong-un vẫn muốn duy trì bản sắc xã hội chủ nghĩa của đất nước, mặc dù ông đang thúc đẩy cải thiện quan hệ với thế giới bên ngoài, theo AP.

Kim từng mặc trang phục kiểu phương Tây hồi tháng 1, khi ông phát biểu mừng năm mới, bày tỏ ý định gửi phái đoàn đến Olympic tại Hàn Quốc để khởi đầu cho nỗ lực ngoại giao mới của Triều Tiên.

thong diep sau trang phuc kieu toc cua kim jong un khi gap trump
Huy hiệu cài áo có hình Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Ảnh: AP.

Ngoài trang phục và huy hiệu, ngoại hình của Kim Jong-un tại cuộc họp thượng đỉnh với Trump cũng thể hiện nhiều thông điệp riêng, trong đó có chiều cao bất thường của ông.

Kim được cho là cao chưa tới 1m7, trong khi Trump cao 1m9, nhưng khi hai người đứng cạnh nhau để chụp ảnh chung, sự khác biệt về chiều cao của họ không đáng kể.

Truyền thông Hàn Quốc suy đoán rằng Kim đã độn giày tăng chiều cao để tạo ấn tượng ngang hàng, bình đẳng với Trump về mọi mặt. Khi Kim bước về phía Trump để bắt đầu cuộc gặp gỡ, đế ngoài của đôi giày của ông trông bình thường. Tuy nhiên, khi ông bước đi, phần cổ giày cao bất thường. Điều đó cho thấy có thể Kim đã sử dụng lớp đệm ở gót chân để tăng thêm 10 cm chiều cao.

Kim để kiểu tóc vuốt ngược về phía sau trong khi tóc hai bên và đằng sau đầu được cắt sát. Các chuyên gia cho rằng ông muốn có ngoại hình giống ông nội Kim Nhật Thành, người sáng lập Triều Tiên vào năm 1948. Kim Jong-un cũng được cho là học theo nhiều cử chỉ của ông nội.

thong diep sau trang phuc kieu toc cua kim jong un khi gap trump
Kim Nhật Thành vào năm 1950. Ảnh: Hulton Archive.

Kim Jong-un cũng thường đeo kính trong thời gian gần đây. Hồi tháng ba, Kim đã đeo kính để đọc bức thư của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được các đặc phái viên gửi đến ông. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng thị lực của Kim Jong-un có thể suy giảm do bệnh tiểu đường gây ra bởi chứng béo phì và ông có thể bị cận thị.

Những khoảnh khắc trong cuộc gặp Trump - Kim. Video: Nhà Trắng

Phương Vũ

thong diep sau trang phuc kieu toc cua kim jong un khi gap trump Lý do Kim Jong-un không đeo huy hiệu khi gặp Trump

Kim Jong-un không đeo huy hiệu hình bố và ông mình có thể nhằm thể hiện ông đang thúc đẩy mở ra kỷ nguyên mới ...

/ VnExpress