Thói quen tàn phá sức khỏe của dân văn phòng

Ngồi lâu, mang các phụ kiện không thoải mái hoặc dành quá nhiều thời gian cho điện thoại thông minh... dần hình thành thói quen không tốt cho sức khỏe.

thoi quen tan pha suc khoe cua dan van phong

Ngồi quá lâu

Lúc này hay lúc khác, tất cả chúng ta đều dành quá nhiều thời gian ngồi trước bàn làm việc và nhìn chăm chăm vào màn hình máy tính. Nghiên cứu cho thấy thời gian ngồi kéo dài có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, trầm cảm và một số loại ung thư. Điều mà có lẽ bạn chưa biết là thậm chí tập thể dục đầy đủ cũng không thể đẩy lui được những tác hại của việc ngồi lì suốt 8 giờ.

Mang giày, áo ngực hoặc túi xách không vừa

Những phụ nữ đang cố chịu đau do áo ngực, túi xách hoặc đôi giày hợp mốt có lẽ nghĩ rằng mình chỉ làm vậy có một lúc thôi; tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, sự khó chịu hiện tại của họ có thể dẫn tới những vấn đề lâu dài ở lưng. Ngoài đau lưng, mang áo ngực không phù hợp có thể gây phát ban, viêm gan và thậm chí là bệnh ở đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích.

Cho dù những chiếc túi xách “đồ sộ” đang là xu hướng “hot” trong mùa thời trang này, thì các quý cô cũng đừng mang quá nặng trên vai nếu muốn hy vọng tránh được những vấn đề cho chiếc lưng ong. Hội cột sống Mỹ khuyến phụ nữ không nên mang nặng quá 10% trọng lượng cơ thể trong một khoảng thời gian dài.

Vùi đầu vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng

Chúng ta có thể không nghĩ rằng việc suốt ngày chúi đầu vào smartphone và máy tính bảng lại gây nhiều tác hại đến thế, nhưng iPosture (tư thế iPhone hay iPad) là rất thật. Sai tư thế do dùng các thiết bị di động không chỉ ảnh hưởng đến những người già mà còn cả những người dưới 24 tuổi, những người thấy khó rời sự chú ý ra khỏi cái iPhone của mình thậm chí là chỉ một tích tắc. Một khảo sát gần đây của tổ chức Simplyhealth (Anh) cho thấy 84% số người được hỏi ở độ tuổi từ 18 đến 24 bị đau lưng do dành quá nhiều thời gian cho điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính ngay cả khi đi ngủ.

Ngủ không đủ

Quỹ Ngủ Quốc gia của Mỹ khuyên người lớn khỏe mạnh dù ở bất kỳ đâu cũng cần ngủ 7 - 9 giờ mỗi tối. Không may là ước tính có 40 triệu người Mỹ không đáp ứng được khuyến nghị này do thời gian biểu dày đặc mỗi ngày. Ngoài nguy cơ gây hại cho sự phát triển thể chất và góp phần vào bệnh béo phì, không đáp ứng được đủ thời gian ngủ cũng cản trở sự phát triển của thần kinh.

Nghiên cứu tiến hành tại Đại học Uppsala, Thụy Điển thấy rằng thậm chí chỉ một đêm không ngủ cũng làm tăng những phân tử là dấu hiệu sinh học của tổn thương não. Joshua Duvauchelle, một giảng viên có chứng chỉ của Hội đồng Tập luyện Mỹ, cho biết: “Nếu bạn có thói quen ngủ ít, thì bạn đang có nguy cơ cao bị tiểu đường, cao huyết áp và nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Ở mức độ “phù phiếm” hơn, ngủ ít đồng nghĩa với tăng cân nhiều. Một phân tích trên tạp chí Sleep đã tổng kết 696 nghiên cứu khác nhau trên khắp thế giới và thấy có mối liên quan mạnh giữa thiếu ngủ và tăng béo phì ở cả trẻ em và người lớn.

Da khô ráp do ngồi máy lạnh nhiều

Đây có thể nói là tác động rõ rệt nhất của máy điều hòa lên sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ. Gần như 100% các nữ nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc trong môi trường máy điều hòa đều than phiền về làn da thô ráp thậm chí bị bong vảy của họ. Không chỉ có da, mái tóc cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi máy điều hòa không khí, bởi theo các nhà nghiên cứu, trong quá trình làm mát không khí, máy điều hòa hút đi độ ẩm có trên da và tóc của chúng ta.

Nếu không bảo vệ da bằng kem dưỡng ẩm, chỉ sau một thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ thô ráp nặng nề. Đối với những ai có sẵn làn da khô khi phải làm việc trong môi trường máy điều hòa sẽ thường bị nứt nẻ da, gây chảy máu và dễ nhiễm trùng. Điều tệ nhất là da khô sẽ nhanh chóng bị lão hóa hơn da thường.

Uống nước ngọt

Nhiều người có lẽ không biết về mức độ tác hại mà chứng nghiện nước ngọt gây ra cho sức khỏe. Ví dụ, theo một nghiên cứu mới đây của Trường đại học Harvard, những người uống một lon sô đa mỗi ngày tăng 20% nguy cơ đau tim. Lượng đường trong một lon sô đa - 10 thìa cà phê, hay 100% khẩu phần khuyến nghị hàng ngày - cũng làm tăng nguy cơ bị các biến chứng phổi như hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

“Nếu bạn uống một chút nước ngọt yêu thích khác vào bữa trưa thì có vẻ vô hại”, Duvauchelle giải thích. “Tuy nhiên, trong một năm, chỉ uống một lon sô đa mỗi ngày cũng giống như ăn 9 túi đường nửa cân! Một nghiên cứu trên tờ New England Journal of Medicine theo dõi 120.000 người lớn trong 2 thập kỷ và thấy rằng những người uống một cốc nước ngọt mỗi ngày bị tăng cân nhiều, trong khi nhiều nghiên cứu khác đã liên hệ đồ uống có đường với bệnh tiểu đường, đau tim, bệnh gút và nhiều căn bệnh khác”.

thoi quen tan pha suc khoe cua dan van phong Biên tập viên bị hủy khớp tay do… gõ bàn phím quá nhiều

Khi tới bệnh viện thăm khám, các khớp ngón tay nữ biên tập viên đã sưng tấy, đau nhức tới mức không thể làm việc ...

ttp://motthegioi.vn/suc-khoe-c-84/thoi-quen-tan-pha-suc-khoe-cua-dan-van-phong-73444.html

/ motthegioi.vn