Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có bằng chứng chắc chắn về vụ Khashoggi

Ankara sẽ tung ra thêm bằng chứng về cái chết của nhà báo Khashoggi khi cuộc điều tra đi đến hồi kết.

tho nhi ky tuyen bo co bang chung chac chan ve vu khashoggi

Các nhà hoạt động mang ảnh nhà báo Khashoggi đến biểu tình trước lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 1/11. Ảnh: AFP.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 6/11 khẳng định Ankara có "bằng chứng chắc chắn" liên quan tới vụ sát hại nhà báo Arab Saudi Jamal Khashoggi nhưng chưa công bố trước công chúng. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm điều đó khi cuộc điều tra có kết luận cụ thể, Washington Post đưa tin.

Ông Cavusoglu nhấn mạnh Riyadh có trách nhiệm trả lời câu hỏi chuyện gì đã xảy ra với thi thể của Khashoggi bởi nhóm 15 người mà theo Thổ Nhĩ Kỳ được cử tới Istanbul để giết hại nhà báo này đã trở về Arab Saudi.

"15 người kia, họ không tự nhiên tới Thổ Nhĩ Kỳ", Ngoại trưởng Cavusoglu nói, phủ nhận thông tin cho rằng nhóm ám sát Arab Saudi hành động độc lập. "Họ đã nhận được mệnh lệnh". Tuy nhiên, ông cũng lưu ý Thổ Nhĩ Kỳ chưa kết luận Vua Salman của Arab Saudi là người ra lệnh sát hại Khashoggi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng hai lần điện đàm qua điện thoại với Quốc vương Arab Saudi và không nhận thấy ông "là loại người sẽ đưa ra một mệnh lệnh giết người", Ngoại trưởng Cavusoglu cho hay.

Nhà báo Khashoggi biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục kết hôn lần thứ ba. Riyadh đã thừa nhận nhà báo 60 tuổi chết trong lãnh sự quán và sự việc được lên kế hoạch trước, đồng thời bắt 18 nghi phạm để điều tra.

Công tố viên trưởng Istanbul Irfan Fidan cho biết Khashoggi bị siết cổ ngay khi vào lãnh sự quán và bị chặt xác để phi tang. Washington Post đưa tin các điều tra viên đang xem xét giả thuyết thi thể nhà báo này bị tiêu hủy bằng axit.

tho nhi ky tuyen bo co bang chung chac chan ve vu khashoggi Arab Saudi cam kết truy tố những kẻ sát hại nhà báo Khashoggi

Quan chức Arab Saudi cho biết Vua Salman đã ra lệnh điều tra, xét xử những kẻ chịu trách nhiệm trong cái chết của Khashoggi.

tho nhi ky tuyen bo co bang chung chac chan ve vu khashoggi Con trai Khashoggi kêu gọi trao trả thi thể để chôn cất cha

Hai người con của Khashoggi cho biết Quốc vương Salman cam kết làm rõ sự việc, đồng thời nói rằng cha mình bị bôi nhọ ...

tho nhi ky tuyen bo co bang chung chac chan ve vu khashoggi Báo Thổ Nhĩ Kỳ nói thi thể Khashoggi bị nhét vào 5 vali để phi tang

Nhóm sát thủ có thể đã phân tách thi thể Khashoggi làm nhiều phần và nhét vào các vali để đưa tới dinh thự của ...

/ https://vnexpress.net