Con trai Khashoggi kêu gọi trao trả thi thể để chôn cất cha

Hai người con của Khashoggi cho biết Quốc vương Salman cam kết làm rõ sự việc, đồng thời nói rằng cha mình bị bôi nhọ vì lý do chính trị.

con trai khashoggi keu goi trao tra thi the de chon cat cha

Salah (phải) và Abdullah, hai con trai của nhà báo Jamal Khashoggi trong buổi phỏng vấn hôm 4/11. Ảnh: CNN.

"Đây hoàn toàn không phải một cái chết bình thường. Chúng tôi bây giờ chỉ muốn chôn cất ông ấy tại nghĩa trang Al-Baqi, thành phố Medina, Arab Saudi với sự có mặt của toàn bộ gia đình", Salah Khashoggi, con trai nhà báo Jamal Khashoggi, cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm 4/11. Nguyện vọng này chỉ có thể thực hiện khi họ nhận được thi thể nhà báo.

"Tôi đã đề cập vấn đề với chính quyền Arab Saudi và hy vọng điều này sẽ sớm diễn ra", người đàn ông 35 tuổi nói thêm. Cuộc phỏng vấn còn có sự góp mặt của Abdullah Khashoggi, 33 tuổi, con trai thứ hai của nhà báo. "Tôi thực sự hy vọng chuyện xảy ra không khiến ông ấy đau đớn, hoặc nó diễn ra nhanh chóng và ông ấy ra đi thanh thản", Abdullah chia sẻ.

Nhà báo Khashoggi biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục kết hôn lần thứ ba. Riyadh đã thừa nhận nhà báo 60 tuổi chết trong lãnh sự quán và sự việc được lên kế hoạch trước, đồng thời bắt 18 nghi phạm để điều tra.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tìm kiếm thi thể Khashoggi. Hồi đầu tuần, công tố viên trưởng Irfan Fidan cho biết nhà báo đã bị siết cổ ngay khi vào lãnh sự quán và bị chặt xác để phi tang. Washington Post đưa tin các điều tra viên thậm chí đang xem xét giả thuyết thi thể bị tiêu hủy bằng axit. Trong khi đó, nguồn tin thân cận với Hoàng gia Arab Saudi vẫn khẳng định không biết thi thể ở đâu.

Salah và Abdullah ca ngợi cha mình là một người "can đảm và rộng lượng", đồng thời cho biết ông đã bị hiểu lầm và cố ý bôi nhọ vì lý do chính trị. "Jamal có tính cách ôn hòa và được mọi người yêu quý. Ông ấy có những giá trị chung và cả khác biệt với mọi người", Salah cho hay.

"Jamal chưa bao giờ là một người bất đồng với chính phủ. Ông ấy cho rằng chế độ này giúp đất nước đoàn kết và tin tưởng vào sự biến chuyển mà đất nước đang trải qua", con trai cả của nhà báo nói thêm. Anh cũng mô tả Khashoggi là "một người cha tuyệt vời".

Salah cùng những thành viên khác trong gia đình Khashoggi hôm 24/10 có cuộc gặp với Quốc vương Salman và Thái tử Mohammed bin Salman để nhận lời chia buồn. Anh cho biết Quốc vương đảm bảo những kẻ liên quan tới vụ ám sát Khashoggi sẽ bị đưa ra công lý, đồng thời bày tỏ niềm tin vào cam kết này.

Ánh Ngọc

con trai khashoggi keu goi trao tra thi the de chon cat cha Báo Thổ Nhĩ Kỳ nói thi thể Khashoggi bị nhét vào 5 vali để phi tang

Nhóm sát thủ có thể đã phân tách thi thể Khashoggi làm nhiều phần và nhét vào các vali để đưa tới dinh thự của ...

con trai khashoggi keu goi trao tra thi the de chon cat cha Mỹ không thay đổi mức quan hệ với Arab Saudi sau vụ Khashoggi

Mỹ tuyên bố vẫn duy trì mối quan hệ chiến lược với Arab Saudi bất chấp những lùm xùm quanh vụ nhà báo Khashoggi bị ...

con trai khashoggi keu goi trao tra thi the de chon cat cha Thổ Nhĩ Kỳ: Thi thể nhà báo Khashoggi bị chia nhỏ và nhét vào 5 va li

Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Sabah dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi bị chia nhỏ và nhét ...

/ https://vnexpress.net