Thổ Nhĩ Kỳ thẩm vấn nhân viên lãnh sự quán Arab Saudi về nhà báo mất tích

Những người làm việc trong cơ quan ngoại giao Arab Saudi ở Istanbul bị thẩm vấn về vụ nhà báo Khashoggi có thể đã bị sát hại.

tho nhi ky tham van nhan vien lanh su quan arab saudi ve nha bao mat tich

Các điều tra viên Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm dấu vết liên quan đến nhà báo mất tích. Ảnh: AP.

Khoảng 15 nhân viên trong lãnh sự quán Arab Saudi, gồm lái xe, nhân viên kỹ thuật, kế toán và người trực điện thoại... được các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu hợp tác với nhà chức trách để điều tra vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích, AP hôm nay dẫn thông tin từ đài truyền hình A Haber.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cũng xác nhận một số nhân viên trong lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul đang bị triệu tập và thẩm vấn.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay cho hay các điều tra viên đang tìm hiểu khả năng Khashoggi đã bị sát hại và bị chôn trong một khu rừng ở ngoại ô Istanbul, hoặc được đưa tới phi tang ở thành phố khác. Quan chức này nói hai chiếc xe của lãnh sự quán Arab Saudi đã rời tòa nhà vào ngày 2/10, ngày Khashoggi biến mất.

Một chiếc xe đi tới rừng Belgrade gần đó, chiếc còn lại chạy tới thành phố Yalova. Hiện chưa rõ cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất việc tìm kiếm ở các khu vực này hay không.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm qua phủ nhận thông tin đoạn ghi âm được cho là ghi lại thời khắc nhà báo Khashoggi bị tra tấn và sát hại đã được chuyển cho Mỹ. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nắm giữ bằng chứng và thông tin thu thập được từ cuộc điều tra vụ nhà báo mất tích cách đây hơn hai tuần.

Khashoggi, một nhà báo thường xuyên chỉ trích Arab Saudi vì chính sách đối ngoại và việc đàn áp những người bất đồng chính kiến, biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul để làm thủ tục đăng ký kết hôn với bạn gái người Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhà điều tra ở Ankara tin rằng nhà báo này đã bị một nhóm gồm 15 đặc vụ sát hại và "phân tách thi thể". Riyadh bác bỏ cáo buộc, gọi đó là những suy đoán "vô căn cứ".

Nhật báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/10 đưa tin họ đang sở hữu đoạn ghi âm cho thấy sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi, Khashoggi bị một nhóm người tra tấn bằng cách cắt đứt các ngón tay và sau đó bị chặt đầu.

tho nhi ky tham van nhan vien lanh su quan arab saudi ve nha bao mat tich Tìm kiếm 3 học sinh lớp 9 mất tích

Cả 3 em nói với gia đình đến lớp học, tuy nhiên sau đó không về, điện thoại tắt máy.

tho nhi ky tham van nhan vien lanh su quan arab saudi ve nha bao mat tich Thổ Nhĩ Kỳ tìm thi thể nhà báo mất tích ở trong rừng

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang mở rộng tìm thi thể nhà báo Jamal Khashoggi, trong đó có một khu rừng ở ngoại ô thành ...

tho nhi ky tham van nhan vien lanh su quan arab saudi ve nha bao mat tich Mỹ có thể hủy bán 110 tỷ USD vũ khí cho Saudi vì vụ nhà báo mất tích

Những nghi vấn ngày càng gia tăng xung quanh vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi có thể khiến chính quyền Tổng thống Trump ...

Khánh Lynh

/ https://vnexpress.net