Thổ Nhĩ Kỳ tìm thi thể nhà báo mất tích ở trong rừng

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang mở rộng tìm thi thể nhà báo Jamal Khashoggi, trong đó có một khu rừng ở ngoại ô thành phố Istanbul.

tho nhi ky tim thi the nha bao mat tich o trong rung

Các chuyên gia pháp y Thổ Nhĩ Kỳ và quan chức Arab Saudi ở sân sau lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul hôm 18/10. Ảnh: Reuters.

Hai quan chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18/10 cho biết sau khi điều tra tại lãnh sự quán Arab Saudi và nơi ở của nhân viên lãnh sự, giới chức đã lần theo các tuyến đường và điểm dừng của những ôtô đã rời hai địa điểm trên hôm 2/10. Họ nhận định những kẻ sát hại nhà báo Arab Saudi Khashoggi có thể đã bỏ xác anh tại rừng Belgrad, ngoại ô thành phố Istanbul và một địa điểm khác ở khu vực nông thôn gần thành phố Yalova, cách Istanbul khoảng 90 km về phía nam, theo Reuters.

"Manh mối dẫn tới nghi ngờ rằng thi thể anh ấy có thể ở thành phố Yalova và rừng Belgrad. Cảnh sát đang tìm kiếm khu vực này", một trong hai quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho biết.

Xác của nhà báo Khashoggi có thể bị giấu trong một ngôi nhà nông thôn hoặc một biệt thự. Các nhà điều tra cũng thu được "nhiều mẫu vật" sau cuộc khám xét lãnh sự quán Arab Saudi và chuẩn bị phân tích để xác định có ADN của Khashoggi trong đó hay không.

tho nhi ky tim thi the nha bao mat tich o trong rung

Nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Shutterstock.

Sabah, tờ báo thân chính phủ đã đăng loạt ảnh một người đàn ông được xác định là người đã đi cùng hoàng tử Arab Saudi. Ảnh hiển thị thời gian cho thấy người này đã ở bên ngoài tòa nhà lãnh sự Arab Saudi ở Istanbul vào buổi sáng Khashoggi tới lãnh sự quán làm thủ tục kết hôn và biến mất hôm 2/10.

Khashoggi là nhà báo thường xuyên chỉ trích Arab Saudi vì chính sách đối ngoại và việc đàn áp những người bất đồng chính kiến. Khashoggi tới Mỹ sống lưu vong từ năm ngoái do lo sợ bị chính phủ Arab Saudi trả thù. Washington Post mới đây xuất bản bài viết cuối cùng của nhà báo này về tự do báo chí ở Trung Đông.

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định nhà báo Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán Arab Saudi và thi thể của ông bị chuyển đi nơi khác. Riyadh vẫn bác bỏ mọi cáo buộc. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua nhận định nhà báo Jamal Khashoggi có thể đã chết và tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc Arab Saudi nếu Riyadh đứng sau.

tho nhi ky tim thi the nha bao mat tich o trong rung Mỹ có thể hủy bán 110 tỷ USD vũ khí cho Saudi vì vụ nhà báo mất tích

Những nghi vấn ngày càng gia tăng xung quanh vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi có thể khiến chính quyền Tổng thống Trump ...

tho nhi ky tim thi the nha bao mat tich o trong rung Chân tướng bác sĩ bị nghi chặt xác nhà báo Khashoggi

Bác sĩ bị nghi chặt xác dã man nhà báo Khashoggi từng rèn luyện tại một cơ sở y tế ở Melbourne, Australia.

tho nhi ky tim thi the nha bao mat tich o trong rung Arab chuyển 100 triệu USD cho Mỹ giữa khủng hoảng nhà báo mất tích

Khoản hỗ trợ đặt ra nhiều nghi vấn khi Arab Saudi bị Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc giết nhà báo Khashoggi.

/ https://vnexpress.net