Thổ Nhĩ Kỳ quyết rắn mặt với Mỹ

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không nhượng bộ trong vấn đề mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 (SAM) từ Nga, bất chấp những lời lẽ của Mỹ, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TGRT.

tho nhi ky quyet ran mat voi my

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

"Sẽ không có bước lùi nào trong vấn đề S-400. Còn liên quan tới Patriot, nếu Mỹ đưa ra cho chúng tôi những điều kiện tốt, chúng tôi sẵn sàng", Tổng thống Erdogan nói.

Hợp đồng cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ hệ thống phòng không S-400 được ký vào năm 2017 đã gây ra xích mích ngoại giao giữa Ankara và Washington. Mỹ đòi các đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ phải từ bỏ các hệ thống của Nga để mua hệ thống phòng không Patriot của Mỹ. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ kiên định giữ vững lập trường của mình và không có kế hoạch từ bỏ S-400, ngay cả khi mua các tổ hợp của Mỹ.

Ở đây đề cập tới việc cung cấp bốn sư đoàn S-400 với giá 2,5 tỷ USD. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tự thanh toán một phần hợp đồng, phần còn lại sẽ do Nga cho vay tín dụng. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, việc lắp đặt S-400 trên lãnh thổ đất nước của ông sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm nay.

tho nhi ky quyet ran mat voi my

Mỹ coi hợp đồng S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ là mối đe dọa với NATO

Quan chức Mỹ cho rằng NATO không thể triển khai tiêm kích F-35 cùng hệ thống phòng không do Nga sản xuất, gây ảnh hưởng ...

tho nhi ky quyet ran mat voi my

Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ căng vì S-400

Thổ Nhĩ Kỳ đã chi trả cho Nga một phần theo thỏa thuận mua bán hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 và rất khó ...