Thợ lặn cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan kiện Elon Musk

Thợ lặn Vernon Unsworth đang đâm đơn kiện Elon Musk tội phỉ báng sau khi bị tỷ phú công nghệ cáo buộc là kẻ lạm dụng trẻ em.

tho lan cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk

Chuyên gia cứu hộ Anh Vernon Unsworth (trái) và tỷ phú công nghệ Elon Musk. Ảnh: AFP

BBC hôm nay cho hay trong đơn kiện, Vernon Unsworth đòi 75.000 USD tiền bồi thường vì Musk nhiều lần dùng email và tài khoản Twitter có 22,5 triệu người theo dõi để "đăng tải những cáo buộc giả dối và xúc phạm" ông.

Unsworth cũng đề nghị tòa án trừng phạt Musk vì những sai phạm và ngăn chặn tỷ phú gốc Nam Phi "lặp lại hành vi ghê tởm đó".

Chuyên gia cứu hộ Anh là một trong những người dẫn đầu cuộc giải cứu 13 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang hồi tháng 7.

Musk nhiều lần cáo buộc Unsworth là "kẻ ấu dâm" và "kẻ hiếp dâm trẻ em" mà không đưa ra bằng chứng nào, sau khi bị từ ông từ chối sử dụng tàu ngầm mini vào cuộc giải cứu. Unsworth cho đây là một trò PR của tập đoàn khai phá không gian SpaceX.

Musk còn tố cáo rằng Unsworth không thực sự tham gia vào cuộc cứu hộ các thiếu niên Thái Lan. Thực tế, ông là người đã trực tiếp khám phá không gian phức tạp bên trong hang động và cùng hai chuyên gia Anh khác tìm thấy đội bóng nhí còn sống sót. Nhiều thợ lặn khẳng định Unsworth đóng vai trò then chốt và làm việc không ngừng nghỉ suốt chiến dịch giải cứu.

tho lan cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk

Ông Vernon Unsworth (áo cam) tại cuộc cứu hộ đội bóng Lợn Hoang, Thái Lan, hồi tháng 7. Ảnh: Telegraph

Đơn kiện đã được ông Unsworth nộp lên tòa án ở bang California, Mỹ, trước khi nộp một đơn kiện khác lên tòa án London.

"Sức ảnh hưởng và sự giàu có của Musk không thể biến những lời dối trá của anh ta thành sự thật hay giúp anh ta trốn tránh trách nhiệm về những sai lầm của mình tại một tòa án luật pháp", L Lin Wood, luật sư của Unsworth, nói.

tho lan cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk Đội bóng nhí Thái Lan vào chùa tu để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh

Các thầy trò đội bóng nhí Heo Rừng của Thái Lan đã bắt đầu chuẩn bị cho khóa tu 9 ngày để tưởng nhớ thợ ...

tho lan cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk Elon Musk vẫn được bênh vực dù xúc phạm thợ lặn giải cứu đội bóng nhí Thái

Giới chuyên gia cho rằng công chúng thường dễ bỏ qua lỗi lầm của các lãnh đạo có nhiều thành tựu nổi bật như Elon ...

tho lan cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk Gọi thợ lặn Anh là kẻ ấu dâm, Elon Musk chính thức phải "cúi đầu" xin thứ lỗi

Ngay trong ngày 18/7, vị tỷ phú người Mỹ Elon Musk đã chính thức đăng tải trên trang Twitter của mình lời xin lỗi chân ...

/ https://vnexpress.net