Thiền sư Hàn Quốc bị cáo buộc gian lận bằng cấp, có con riêng

Lãnh đạo Thiền phái Tào Khê của Hàn Quốc bị yêu cầu từ chức sau loạt cáo buộc làm giả bằng cấp, tham nhũng và vi phạm giới luật.

thien su han quoc bi cao buoc gian lan bang cap co con rieng

Nhà sư Seoljeong (giữa), lãnh đạo Thiền phái Tào Khê của Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

56/70 ủy viên trung ương Thiền phái Tào Khê, tông phái Phật giáo lớn nhất Hàn Quốc, hôm nay bỏ phiếu bất tín nhiệm và yêu cầu thiền sư Seoljeong, chủ tịch 76 tuổi của tông phái, từ chức sau loạt cáo buộc về các hành động phạm giới, theo AFP.

Trưởng lão Jinje, lãnh đạo tinh thần của Tào Khê, cũng kêu gọi đuổi Seoljeong khỏi thiền phái. Nhà hoạt động Phật giáo Cho Jae-hyun cho biết 24 thành viên Hội đồng Trưởng lão của thiền phái dự kiến thông qua quyết định trục xuất Seoljeong vào tuần tới.

Một chương trình truyền hình hồi tháng 5 tiết lộ rằng Đại học Quốc gia Seoul danh tiếng đã phủ nhận việc Seoljeong tốt nghiệp tại đây, dù ông từng viết thông tin này trong cuốn tự truyện của mình.

Chương trình cũng cáo buộc Seoljeong có một con gái, hành động vi phạm giới luật của Phật giáo, đồng thời sở hữu những bất động sản lớn bất chấp lời thề sống khổ hạnh.

Seoljeong, người lên nắm quyền từ tháng 11/2017, phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời lên án "lực lượng già nua" của thiền phái Tào Khê đang tìm cách phá hỏng công cuộc cải cách bằng cách đổ tội cho ông.

Nhiều thành viên cấp cao trong Phật giáo và các nhóm dân sự đã tổ chức những cuộc biểu tình nhằm yêu cầu Seoljeong từ chức. Một nhà sư phải nhập viện hồi đầu tháng sau 41 ngày tuyệt thực bên ngoài chùa Joygesa, trụ sở của thiền phái Tào Khê ở Seoul, để kêu gọi cải cách Phật giáo.

Ra đời từ thế kỷ 12 với hơn 3.000 ngôi chùa, 13.000 nhà sư và 7 triệu tín đồ, Tào Khê tập hợp hầu hết người theo Phật giáo ở Hàn Quốc và có ảnh hưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, thiền phái này từ lâu đã phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng giữa các phe đối lập trong nội bộ.

Ánh Ngọc

thien su han quoc bi cao buoc gian lan bang cap co con rieng Chỉ tại cái bằng… giả

Chiếc bằng giả giúp chủ “chui” vào bộ máy công quyền, làm ông nọ, bà kia, thành vấn nạn xã hội.

thien su han quoc bi cao buoc gian lan bang cap co con rieng Bằng cấp dỏm, tụt hậu dài

Theo công bố của Trung tâm Công nhận văn bằng thuộc Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), hàng ...

/ https://vnexpress.net