Thêm nhà ngoại giao Canada mắc bệnh lạ tại Cuba

Bộ Ngoại giao Canada cho biết có thêm một nhà ngoại giao của nước này có “những triệu chứng bất thường” trong thời gian làm việc trong Đại sứ quán Canada tại thủ đô Havana của Cuba.

“Kết quả kiểm tra y tế cho thấy một nhân viên khác (thuộc Đại sứ quán Canada ở Cuba) gặp vấn đề sức khỏe. Người này đã nhận được mọi chăm sóc y tế cần thiết”, theo Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Canada ngày 30.11.

Với trường hợp này, tổng số nhân viên đại sứ quán Canada và người thân của họ gặp sự cố về sức khỏe đã lên tới 13.

Bộ Ngoại giao Canada cho hay hiện chưa xác định được nguyên nhân gây các triệu chứng bất thường như chóng mặt, nhức đầu hay buồn nôn ở những nhà ngoại giao và chính phủ nước này đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Chính quyền Canada hồi tháng 4 từng thông báo sẽ đưa người thân của các nhà ngoại giao làm việc tại Cuba về nước khi nguyên nhân gây sự cố về sức khỏe vẫn chưa được tìm ra.

Giới chuyên gia y tế của Canada và Mỹ đã cung cấp một số thông tin cho chính quyền Ottawa rằng một số trường hợp nạn nhân có thể bị tổn thương não. Tuy nhiên, những giả thuyết trước đó cho rằng nguyên nhân bị tấn công bằng thiết bị âm thanh được cho là không chính xác.

them nha ngoai giao canada mac benh la tai cuba Vụ \'tấn công sóng âm\' tại Cuba: Nhân viên ngoại giao Canada bị bỏ rơi

Canada đã rút các nhân viên ngoại giao đang làm việc tại Havana và gia đình khỏi Cuba, sau khi nhiều người than phiền về ...

/ Báo Thanh Niên