Tay Trump hằn vết sau cú bắt tay với Macron

Cú bắt tay giữa Tổng thống Mỹ và Pháp tại hội nghị G7 lại gây sốt khi mu bàn tay Trump hằn vết ngón tay của Macron.

tay trump han vet sau cu bat tay voi macron

Vết hằn trên tay Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cú bắt tay với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong lúc đứng chụp ảnh tại hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng ở Quebec, Canada vào tối 8/6 đã chủ động bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump. Họ bắt tay nhiều lần và một phóng viên đã chụp lại cận cảnh hình ảnh bàn tay hằn vết siết của Trump sau hành động này, theo Independent.

Bức ảnh lập tức gây chú ý trên mạng xã hội với hàng loạt bình luận của người xem. "Trump, người nổi tiếng với những cú bắt tay uy lực, nay trở thành nạn nhân của Emmanuel Macron. Hãy nhìn cách Tổng thống Pháp để lại dấu ấn trên tay Tổng thống Donald Trump", người dùng Twitter tên Chungyan Chow viết. Không ít người gọi đây là một "màn đối đầu" qua cú bắt tay.

Ông Trump vốn nổi tiếng với phong cách bắt tay mà các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể gọi là kiểu "nghiền xương". Tổng thống Mỹ thường nắm chặt bàn tay đối phương rồi lắc, giật và kéo về phía mình, nhằm thể hiện quyền lực, sự làm chủ và áp đảo.

Hai lãnh đạo từng có những cú bắt tay đáng chú ý trong lịch sử, như cú bắt dài 29 giây tại lễ duyệt binh kỷ niệm quốc khánh Pháp vào tháng 7/2017, hay cú bắt giật và kéo, kết thúc bằng nụ hôn má kiểu châu Âu ở Nhà Trắng khi Macron tới Mỹ hồi tháng 4/2018.

tay trump han vet sau cu bat tay voi macron Thương mại Trung - Triều có thể được hưởng lợi từ cuộc gặp Trump - Kim

Nếu Trump - Kim đạt được thỏa thuận khiến lệnh trừng phạt được dỡ bỏ thì Trung Quốc có thể tăng cường thương mại với ...

tay trump han vet sau cu bat tay voi macron Kim Jong-un có thể rời Singapore vài giờ sau khi gặp Trump

Lãnh đạo Triều Tiên dự kiến về nước vào chiều 12/6, chỉ vài tiếng sau cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ tại Singapore.

tay trump han vet sau cu bat tay voi macron Tin nóng thế giới ngày mới 11/6: Nhiều nước chỉ trích ông Trump vì quay lưng với tuyên bố chung G7

Pháp, Đức chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì quay lưng với tuyên bố chung G7; Kho chứa phiếu bầu bốc cháy, Chủ tịch Quốc ...

/ https://vnexpress.net