Tây Ban Nha truy tìm nhóm đột nhập đại sứ quán Triều Tiên

Những kẻ lạ mặt hồi tuần trước đột nhập vào đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid để lấy đi nhiều máy tính và điện thoại di động. 

tay ban nha truy tim nhom dot nhap dai su quan trieu tien
Bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha. Ảnh: Korea Times.

Giới chức Tây Ban Nha đang nỗ lực truy tìm nhóm nghi phạm sử dụng súng giả xông vào đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid và uy hiếp các nhân viên tại đây vào ngày 22/2, AFP hôm nay đưa tin.

Nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết nhóm 10 người đàn ông không rõ danh tính đã trói tay và bịt miệng một số nhân viên ngoại giao Triều Tiên rồi lấy đi nhiều tài liệu, máy tính và điện thoại di động rồi tẩu thoát trên hai xe gắn biển ngoại giao của đại sứ quán. Hai chiếc xe này sau đó bị bỏ lại.

Chính quyền Tây Ban Nha không cung cấp nhiều thông tin về vụ đột nhập bí ẩn này. Thông tin duy nhất được cảnh sát xác nhận là phát hiện một phụ nữ Triều Tiên bị thương nhẹ ở một con phố gần đại sứ quán. Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết phía đại sứ quán Triều Tiên chưa nộp bất cứ đơn tố cáo nào liên quan đến sự việc.

Vụ đột nhập diễn ra chỉ chưa đầy một tuần trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều lần thứ hai diễn ra. Ông Kim Hyok-chol, đặc phái viên Triều Tiên tham gia chuẩn bị cho hội nghị, từng là đại sứ Triều Tiên tại Tây Ban Nha. Ông này hồi năm 2017 bị Tây Ban Nha trục xuất về nước sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân. Hiện Triều Tiên chỉ có đại diện ngoại giao ở Madrid nhưng không có đại sứ.

tay ban nha truy tim nhom dot nhap dai su quan trieu tien Triều Tiên dùng đại sứ quán tại Berlin để mua “hàng cấm”?

Người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Đức cáo buộc Triều Tiên sử dụng đại sứ quán của họ tại thủ đô Berlin ...

/ VnExpress