Tàu hàng Arab Saudi va móp sườn chiến hạm Đài Loan

Không có người bị thương trong sự cố, nhưng Đài Bắc cho biết sẽ yêu cầu chủ sở hữu tàu NCC Sama bồi thường thiệt hại. 

tau hang arab saudi va mop suon chien ham dai loan
Chiến hạm Ninh Dương (dưới) và NCC Sama (da cam) sau vụ va chạm. Ảnh: CNA.

Tàu hàng NCC Sama mang cờ Arab Saudi hôm 9/3 va vào mạn trái tàu hộ vệ tên lửa Ninh Dương của Đài Loan khi đang di chuyển tại cảng Cơ Long, phía bắc Đài Loan. Vụ va chạm khiến chiến hạm Đài Loan bị móp một phần thân, trong khi tàu hàng không bị hư hại, Taiwan News đưa tin.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan xác nhận không có người bị thương sau sự việc, khẳng định sẽ đòi bồi thường từ chủ sở hữu tàu NCC Sama.

Theo dữ liệu trên trang theo dõi Marine Traffic, tàu hàng NCC Sama mang số nhận dạng (IMO) 9480150, dài 183 m, rộng 32 m và có trọng tải 45.000 tấn. Tàu dự kiến dỡ 3.100 tấn hóa chất xuống cảng Cơ Long trong ngày xảy ra va chạm.

Tàu hộ vệ tên lửa Ninh Dương được biên chế cho hải quân Mỹ với tên gọi USS Aylwin trong giai đoạn 1971-1992, trước khi được chuyển giao cho Đài Loan vào năm 1998. Tàu dài 134 m, rộng 14 m và có lượng giãn nước 3.200 tấn, là một trong các chiến hạm chủ lực của Đài Loan hiện nay.

tau hang arab saudi va mop suon chien ham dai loan Đài Loan tuyên bố \'không sợ chiến tranh\' khi Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng

Đài Loan khẳng định không thách thức Trung Quốc nhưng luôn sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh liên tục bị Bắc Kinh gây sức ...

/ VnExpress