Tàu chở ông Kim Jong-un không ghé Bắc Kinh

Đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi qua thành phố cảng Thiên Tân, miền Đông Bắc Trung Quốc hôm 4-3 và dường như đang đi thẳng về Bình Nhưỡng sau khi dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội.

Ông Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng ở Lạng Sơn hôm 2-3 sau hai ngày làm việc với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Hà Nội và có chuyến thăm chính thức Việt Nam. \'Theo các nguồn tin, chuyến tàu chở ông Kim đã đi qua Thiên Tân khoảng 7 giờ (giờ địa phương) và di chuyển trên cùng tuyến đường ông đến Việt Nam hồi tuần trước, kéo dài khoảng 66 giờ.

tau cho ong kim jong un khong ghe bac kinh

Đoàn tàu chở Nhà lãnh đạo Kim dường như không dừng ở Bắc Kinh. Ảnh: Yonhap

"An ninh được siết chặt tại khu trung tâm Thiên Tân vào sáng 4-3 và sau đó mọi hoạt động trở lại bình thường. Dường như đoàn tàu của Chủ tịch Kim vừa đi qua" – nguồn tin nói với hãng tin Yonhap.

Dù xuất hiện những đồn đoán trước đó, nhà lãnh đạo Kim đã không dừng chân ở TP Quảng Châu cũng như Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường về nước.

Đoàn tàu dự kiến đến ga Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh và băng qua sông Áp Lục ở biên giới Trung Quốc - Triều Tiên vào đêm 4-3 (giờ địa phương).

tau cho ong kim jong un khong ghe bac kinh Điện Kremlin xác nhận ông Kim Jong-un sẽ tới thăm Nga

Điện Kremlin xác nhận Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến thăm Nga, nhưng chưa công bố thời gian và lịch trình cụ thể.

tau cho ong kim jong un khong ghe bac kinh Truyền thông Triều Tiên chào mừng Kim Jong-un trở về sau \'hội nghị thành công với Mỹ\'

Truyền thông nhà nước Triều Tiên không lên tiếng chỉ trích Mỹ dù hai bên không đạt được thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh ...

Xuân Mai (Theo Yonhap)

/ https://nld.com.vn