Tấn công tại trường tiểu học Bắc Kinh, 20 học sinh bị thương

Một video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phụ huynh khẳng định một nam nhân viên trong trường đã gây ra vụ tấn công này.

tan cong tai truong tieu hoc bac kinh 20 hoc sinh bi thuong

Phụ huynh tập trung yêu cầu nhà trường giải thích sau vụ tấn công sáng nay ở một trường tiểu học tại Bắc Kinh. Ảnh: SCMP.

Một người đàn ông lao vào tấn công nhóm học sinh ở tầng một của trường tiểu học Thực nghiệm Số 1 Tuyên Vũ tại quận Tây Thành, Bắc Kinh vào khoảng 11h15 ngày 8/1 (10h15 giờ Việt Nam), thông báo trên tài khoản Weibo của cảnh sát quận Tây Thành cho biết.

Vụ tấn công khiến 20 học sinh bị thương, trong đó có ba trẻ bị thương nặng song vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Nghi phạm đã bị bắt giam nhưng hiện chưa rõ người này dùng dao hay búa để tấn công.

Một đoạn video ghi lại cuộc gặp giữa ban giám hiệu và phụ huynh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phụ huynh được thông báo rằng nghi phạm là một nam nhân viên trong trường. "Một nhân viên trong trường chúng tôi đã tấn công 20 học sinh. Xin mọi người hãy bình tĩnh. Phòng học của khối lớp 2 ở tầng một và những học sinh bị thương đều trong các lớp đó", hiệu trưởng nói trong video.

Phụ huynh tức giận đòi nhà trường phải giải thích sự việc, trong khi hiệu trưởng liên tục yêu cầu họ dừng quay video. "Vẫn chưa có thông tin chi tiết và rõ ràng về sự việc", một phụ huynh đăng trên mạng xã hội.

Một số học sinh bị thương được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Tuyên Vũ gần đó. "Hôm nay, thị trưởng đã đến bệnh viện để cùng chúng tôi chờ đợi trong khi những đứa trẻ đang được điều trị y tế. Chúng tôi đã tạm dừng một số hoạt động để cứu chữa bọn trẻ", một bác sĩ cho biết.

tan cong tai truong tieu hoc bac kinh 20 hoc sinh bi thuong

Cảnh sát phong tỏa tại bệnh viện Tuyên Vũ, nơi các học sinh bị thương được điều trị. Ảnh: SCMP.

Hàng loạt vụ tấn công nhằm vào học sinh xảy ra tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Tháng 10/2018, một phụ nữ 39 tuổi bị bắt vì bị nghi ngờ đâm 14 trẻ tại một trường mẫu giáo ở Trùng Khánh. Hai bé cũng bị đâm chết bên ngoài trường mẫu giáo ở Thượng Hải hồi tháng 6/2018, trong khi 9 học sinh thiệt mạng trong vụ đâm dao ở một trường học thuộc tỉnh Thiểm Tây trước đó hai tháng.

tan cong tai truong tieu hoc bac kinh 20 hoc sinh bi thuong Ông Kim Jong Un đón sinh nhật lần thứ 35 tại Bắc Kinh

Lãnh đạo Triều Tiên sẽ đón tuổi 35 ngay tại Bắc Kinh, trong chuyến đi để thảo luận cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận ...

tan cong tai truong tieu hoc bac kinh 20 hoc sinh bi thuong Tấn công bằng dao ở Bắc Kinh, 20 học sinh tiểu học bị thương

Nghi phạm đã bị giam giữ sau vụ tấn công trường tiểu học ở Bắc Kinh, Trung Quốc khiến 20 học sinh bị thương.

tan cong tai truong tieu hoc bac kinh 20 hoc sinh bi thuong Đoàn tàu chở Kim Jong-un và vợ đến Bắc Kinh

An ninh tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc được tăng cường khi đoàn tàu chở lãnh đạo Triều Tiên đến nơi.

tan cong tai truong tieu hoc bac kinh 20 hoc sinh bi thuong Đoàn xe chở Kim Jong Un xuất hiện trên đường phố Bắc Kinh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ lần thứ 4 hội kiến Chủ tịch Tập Cận Bình, trong bối cảnh cuộc gặp lần 2 với Tổng ...