Tâm sự của những cô hầu phòng ở Dubai

Một nữ hầu phòng ở Dubai cảm thấy tim đập chân run khi lần đầu tìm thấy 3.000 USD mà khách thuê để quên dưới gối.

tam su cua nhung co hau phong o dubai Dubai sắp xây dựng mô hình thực của thành phố Venice
tam su cua nhung co hau phong o dubai Choáng với cuộc sống xa xỉ đến khó tin chỉ có ở Dubai
tam su cua nhung co hau phong o dubai Lóa mắt trước vườn hoa lớn nhất thế giới tại Dubai

Mới đây, HotelierMiddleEast đã tiết lộ về những điều mà các cô hầu phòng trong những khách sạn 5 sao đẳng cấp ở Dubai chưa từng tiết lộ. Một trong số đó là những trải nghiệm vất vả mà họ từng gặp phải khi làm công việc phục vụ và dọn dẹp vệ sinh này.

tam su cua nhung co hau phong o dubai

Một cô hầu phòng ở Dubai cho biết, đã rất bối rối khi lần đầu nhặt được 3.000 USD dưới gối của một du khách thuê phòng và bỏ quên. Ảnh: HotelierMiddleEast.

"Một người khách đã yêu cầu giặt lại toàn bộ thảm trong phòng vì ông ấy cho rằng mình bị dị ứng với thảm trải sàn. Và tôi đã phải đổ xà phòng ra sàn, đánh sạch toàn bộ chỗ thảm dùng để trải trong căn phòng rộng lớn đó", một nhân viên dọn phòng giấu tên nói trên HotelierMiddleEast.

Một nữ hầu phòng khách thì cho biết: "Khi vào dọn phòng, tôi nghe thấy tiếng khóc lớn của một người phụ nữ. Sau đó, tôi phát hiện ra cô ấy sắp lâm bồn. Đứa trẻ đòi ra gặp mẹ sớm hơn so với thời gian dự sinh. Không còn cách nào khác, tôi bắt buộc trở thành bà đỡ bất đắc dĩ cùng một nữ đồng nghiệp khác".

Không chỉ dọn dẹp phòng ốc, nhiều phục vụ còn phải chấp hành những yêu cầu từ các vị khách khó tính. Một nữ hầu phòng thậm chí đã phải giành cả tiếng đồng hồ để làm sạch giúp khách chiếc ví xách tay trị giá 30.000 USD của cô ta, dù đây không phải việc của họ.

Bên cạnh đó, có không ít bình luận để lại cho rằng, hầu phòng là một công việc vất vả nhưng không được trả lương tương xứng. "Họ bị tất cả mọi người bắt nạt, từ quản lý khách sạn đến khách thuê phòng, thậm chí là con của khách".

Bên trong phòng hoàng gia của khách sạn 7 sao Burj Al Arab. Video: YouTube.

Những người dọn dẹp này cũng thường bị kiểm tra kỹ năng, nghiệp vụ. Khách sạn Show Dubai có tổ chức cuộc thi dành cho hầu phòng. Mọi người sẽ phải tham gia vào thử thách dọn một phòng bừa bãi trong thời gian ngắn nhất.

Gary Williams, một chuyên gia về lĩnh vực khách sạn và là giám đốc sự kiện tại khách sạn Show Dubai, cho biết: "Kết quả đã chứng minh một cách chính xác lý do đội ngũ hầu phòng ở Dubai luôn đứng đầu so với đồng nghiệp ở các khu nghỉ dưỡng xa hoa trên thế giới".

Lakmall Mawella, một chuyên gia khác thì cho biết ngày nay công việc và tay nghề của các hầu phòng đã tiến bộ vượt bậc so với trước đây. Họ làm ngày càng chuyên nghiệp, cẩn thận và giành được nhiều sự hài lòng từ khách hàng của mình hơn.

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/dau-chan/tam-su-cua-nhung-co-hau-phong-o-dubai-3651224.html

/ vnexpress.net