Tạm giữ 2 phụ nữ bồng theo một cháu bé sơ sinh do nghi buôn bán người

Cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị đang tiến hành điều tra 2 người phụ nữ vì nghi có hành vi buôn bán người.

Ngày 29-11, lực lượng Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tiến hành kiểm tra xe ôtô mang BKS 51B-011.98 chạy tuyến TP HCM-Lạng Sơn, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có 2 người phụ nữ bế theo một bé gái sơ sinh có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, trên xe ôtô có 2 người phụ nữ gồm Nguyễn Thị Diễm Trinh (SN 1990; trú tại phường 3, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Thị Mỹ Thi (SN 1999; trú ở phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), bế theo một bé gái sơ sinh khoảng 1 tháng tuổi, có giấy chứng sinh.

tam giu 2 phu nu bong theo mot chau be so sinh do nghi buon ban nguoi

Giấy tờ tùy thân của Trinh và Thi

Thế nhưng, qua đối chiếu giấy chứng sinh của bé gái và giấy tờ tùy thân của 2 người phụ nữ trên, cho thấy họ không phải là thân nhân của bé gái. Sau đó, Công an huyện Hải Lăng đã mời 2 phụ nữ này đến trụ sở Trạm CSGT Hải Lăng (thuộc Phòng CSGT Quảng Trị) để làm việc.

Bước đầu, 2 phụ nữ này khai nhận, khoảng 13 giờ ngày 27-11, một phụ nữ tên Lê Hoàng My (trú tại tỉnh Trà Vinh - là bạn bè quen biết trên mạng xã hội của Trinh) nhờ Trinh đưa một bé gái sơ sinh từ tỉnh Bến Tre ra tỉnh Lạng Sơn để giao cho người nhà. Sau khi nhận bé gái kèm giấy chứng sinh từ Lê Hoàng My tại một nhà trọ ở phường 8, TP Bến Tre, Trinh rủ Thi đi cùng.

Đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 28-11, Trinh và Thi đón xe đi từ Bến Tre lên Bến xe Miền Đông, TP HCM, sau đó tiếp tục lên xe ôtô mang BKS 51B-011.98 để đi Lạng Sơn. Trưa 29-11, khi lưu thông đến địa phận huyện Hải Lăng, thì bị cơ quan công an phát hiện sự việc.

Xét thấy vụ việc này có dấu hiệu nghi vấn của hành vi buôn bán người, cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành lập biên bản vụ việc, tạm giữ 2 người phụ nữ trên cùng tài liệu mang theo để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Riêng bé gái sơ sinh, đã được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị để chăm sóc.

tam giu 2 phu nu bong theo mot chau be so sinh do nghi buon ban nguoi Người phụ nữ tử vong bị trói hai chân, dìm dưới mương nước

Sau nhiều ngày không thấy rời khỏi nhà, người phụ nữ 49 tuổi (ngụ Trà Vinh) được phát hiện tử vong tư thế 2 chân ...

tam giu 2 phu nu bong theo mot chau be so sinh do nghi buon ban nguoi Mang con trai đi xét nghiệm ADN, người phụ nữ sốc khi biết kết quả

Cả hai người đàn ông đều được xác định là cha đẻ của con trai khiến cô Vương bối rối.

tam giu 2 phu nu bong theo mot chau be so sinh do nghi buon ban nguoi Người phụ nữ Nhật bỏ rơi cha mắc bệnh giảm trí nhớ giữa đường cao tốc

Cha của Tanaka không biết tên mình và địa chỉ nhà, nhưng lại nhớ tên con gái, giúp cảnh sát bắt được người phụ nữ.

Tin-ảnh: H. Phong

/ https://nld.com.vn