Syria tuyên bố hạ 5 tên lửa phóng từ tiêm kích Israel

Phòng không Syria khẳng định đã ngăn chặn thành công một cuộc không kích do Israel tiến hành ở miền tây nước này.

syria tuyen bo ha 5 ten lua phong tu tiem kich israel

Tổ hợp phòng không Osa-AK của Syria khai hỏa trong một đợt diễn tập. Ảnh: SANA.

"Các máy bay Israel ngày 4/9 tấn công nhằm vào các vị trí quân sự của Syria tại tỉnh Tartous và thành phố Hama. Các tên lửa của kẻ thù đã bị ngăn chặn và một số đã bị bắn hạ", Reuters hôm nay dẫn tuyên bố của hãng thông tấn nhà nước Syria SANA.

Theo đài truyền hình nhà nước Syria, tiêm kích Israel tiếp cận không phận Syria ở độ cao thấp, từ phía tây thủ đô Beirut của Lebanon để phóng tên lửa, nhưng 5 quả trong số đó đã bị lực lượng phòng không nước này bắn hạ. Cuộc tấn công đã khiến một người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Trước đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết có nhiều tiếng nổ tại khu vực Masyaf và Wadi al-Uyoun gần thành phố Hama, nơi có các cơ sở quân sự của Iran. Giám đốc SOHR Rami Abderahman khẳng định cuộc tấn công cũng nhằm vào thành phố duyên hải Baniyas.

Phát ngôn viên quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin do truyền thông Syria đưa ra.

Quân đội Israel gần đây tiến hành nhiều cuộc không kích vào mục tiêu trên lãnh thổ Syria, với lý do bảo vệ an ninh quốc gia và ngăn chặn việc Iran cùng dân quân Hezbollah thiết lập các căn cứ quân sự ở quốc gia này.

Hezbollah và các cố vấn của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là các đồng minh quan trọng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân Hồi giáo ở nước này. Tuy nhiên, Tel Aviv cáo buộc Hezbollah lợi dụng các căn cứ ở Syria để thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

syria tuyen bo ha 5 ten lua phong tu tiem kich israel

Vị trí tỉnh Hama và thành phố Tartous. Đồ họa: BBC.

syria tuyen bo ha 5 ten lua phong tu tiem kich israel Liên Hợp Quốc kêu gọi Putin và Erdogan khẩn trương ngăn chặn đổ máu ở Syria

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc cho rằng Syria có thể thoát khỏi cuộc tấn công đẫm máu nếu Tổng thống Nga và Thổ nhĩ ...

syria tuyen bo ha 5 ten lua phong tu tiem kich israel Nga chỉ trích cảnh báo của Trump về thành trì cuối cùng của phiến quân Syria

Điện Kremlin cho rằng sự hiện diện của phiến quân tại Idlib gây nguy hiểm cho Syria, bất chấp việc Trump cảnh báo không được ...

/ https://vnexpress.net