Syria tuyên bố đánh chặn tên lửa Israel

Syria nói rằng ba lính của họ bị thương do máy bay Israel phóng tên lửa vào mục tiêu gần Damascus.

syria tuyen bo danh chan ten lua israel

Khói bốc lên từ một ngọn núi gần Syria ngày 25/12. Ảnh: Reuters.

"Lực lượng phòng không của chúng tôi đã đối đầu với các tên lửa thù địch được phóng bởi các máy bay chiến đấu của Israel từ phía trên lãnh thổ Lebanon và hạ gục hầu hết chúng trước khi chúng tiếp cận mục tiêu", truyền thông nhà nước Syria ngày 25/12 dẫn một nguồn tin quân sự cho biết.

Một kho vũ khí bị tấn công và ba binh sĩ bị thương. Truyền thông Syria đưa tin một số tên lửa bị đánh chặn gần Damascus.

Phát ngôn viên của quân đội Israel từ chối bình luận về việc này. Tuy nhiên, tài khoản Twitter chính thức của quân đội Israel sau đó cho biết. "Một hệ thống phòng không của lực lượng quốc phòng Israel được kích hoạt để đáp trả tên lửa phòng không được phóng từ Syria".

Nhóm Quan sát Nhân quyền Syria cho biết các tên lửa của Israel được phóng từ phía trên lãnh thổ Lebanon và nhắm vào các khu vực nông thôn phía tây và tây nam Damascus. "Một số tên lửa đánh vào kho vũ khí cho lực lượng Hezbollah hoặc Iran", tổ chức cho biết.

Dân quân Hezbollah và các cố vấn của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là đồng minh quan trọng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân Hồi giáo ở nước này. Tuy nhiên, Israel cáo buộc Hezbollah sử dụng căn cứ ở Syria để thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát và thường xuyên tiến hành các cuộc không kích vào mục tiêu Iran ở lãnh thổ Syria.

Damascus và Tel Aviv vẫn đang trong tình trạng chiến tranh kể từ năm 1948. Israel chiếm cao nguyên Golan của Syria sau cuộc chiến năm 1967 và duy trì quyền kiểm soát một phần khu vực này cho tới nay. Năm 1974, hai nước ký hiệp ước đình chiến sau cuộc chiến Yom Kippur năm 1973. Biên giới Syria - Israel trở nên yên bình kể từ đó, nhưng cuộc nội chiến Syria đã đẩy quan hệ hai nước về mức căng thẳng.

syria tuyen bo danh chan ten lua israel

Vị trí của Damascus. Đồ họa: Ynet News.

syria tuyen bo danh chan ten lua israel Syria tuyên bố bắn hạ tiêm kích, tên lửa Israel

Phòng không Syria khẳng định đánh chặn thành công nhiều mục tiêu, trong khi không quân Israel bác bỏ thông tin máy bay bị bắn ...

syria tuyen bo danh chan ten lua israel Mỹ vá lỗ hổng phòng thủ bằng tên lửa Israel

Do phòng thủ Mỹ không theo kịp sự phát triển vũ khí mới của đối thủ nên nhập ngoại là giải pháp tối ưu với ...

/ https://vnexpress.net