Syria: Nga khẳng định 5 công dân thiệt mạng vì bị liên quân Mỹ tấn công

Theo tuyên bố của Nga, 5 công dân nước này nhiều khả năng bị thiệt mạng trong cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm vào lực lượng thân Chính phủ Syria tuần trước.

Theo Sputnik, bộ Ngoại giao Nga xác nhận 5 công dân được cho là quốc tịch Nga đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria.

syria nga khang dinh 5 cong dan thiet mang vi bi lien quan my tan cong

Khói bốc lên tại thị trấn Arbin, Syria sau một vụ không kích hồi tuần trước.

“Theo thông tin sơ bộ, trong một cuộc xung đột vũ trang mà nguyên nhân đang tiếp tục được điều tra, 5 người được cho là công dân Nga có thể đã thiệt mạng. Đã có báo cáo về thương vong, nhưng thông tin này cần được xác minh, cụ thể là toàn bộ họ có phải đều mang quốc tịch Nga hay không. Tôi xin nhấn mạnh một điều là những nạn nhân chúng ta nói ở đây không phải là quân nhân Nga”, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay.

Bà Zakharova cũng khẳng định thông tin về việc hàng trăm công dân Nga thiệt mạng trong các cuộc không kích của lực lượng liên quân tại Syria do Mỹ dẫn đầu là thông tin thất thiệt do các “lực lượng chống Chính phủ Syria” tung ra.

Người phát ngôn viên của bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh có nhiều các công dân có quốc tịch khác nhau đang tham chiến ở chiến trường Syria.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu ngày 7/2 không kích, giết ít nhất 100 chiến binh trung thành với Chính phủ Syria tại tỉnh Deir Ezzor, để đáp trả việc quân Chính phủ Syria tấn công các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria mà Mỹ hậu thuẫn.

syria nga khang dinh 5 cong dan thiet mang vi bi lien quan my tan cong Mỹ tấn công Syria, "2 tay súng Nga" thiệt mạng

Đài BBC hôm 13-2 dẫn nguồn tin cho biết ít nhất 2 tay súng Nga đã thiệt mạng trong các vụ không kích và pháo ...

syria nga khang dinh 5 cong dan thiet mang vi bi lien quan my tan cong Mỹ không kích nhầm mục tiêu ở Đông Syria?

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành ném bom nhầm và phá hủy một vị trí của Các Đơn vị Bảo vệ Nhân ...

/ http://www.nguoiduatin.vn