Syria: IS lợi dụng “mưa tên lửa” ở căn cứ T-4, tiếp tục tấn công Homs

Những tay súng khủng bố thánh chiến đã lợi dụng cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình trước đó nhằm vào căn cứ không quân T-4 của Syria để thực hiện một cuộc đột kích khác ở tỉnh Homs.

Theo Sputnik, căn cứ không quân T-4 của Syria tại tỉnh Homs vừa bị tấn công bằng nhiều tên lửa hành trình.

Căn cứ bị không kích chỉ hai ngày sau khi nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, cáo buộc Damascus lên kế hoạch tấn công hóa học ở tỉnh Douma, dù vẫn chưa có bằng chứng cho thấy quân Chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học.

syria is loi dung mua ten lua o can cu t 4 tiep tuc tan cong homs

Đoàn xe IS đi qua khu vực sa mạc ở tỉnh Homs.

Lợi dụng diễn biến đó, những tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã khởi động một cuộc đột kích nhằm vào nhiều quận khác nhau thuộc tỉnh Homs. Căn cứ T-4 bị tấn công trước đó cũng nằm ở tỉnh này, thuộc khu vực phía Đông.

“Sau cuộc tấn công của loạt tên lửa điều hướng nhằm vào căn cứ không quan T-4, các chiến binh Hồi giáo thánh chiến cực đoan đã cố tiến về hai quận (thuộc tỉnh Homs) và đóng quân ở khu vực sa mạc”, một phóng viên của tờ Al-Masdar News dẫn nguồn tin chiến trường cho hay.

Trước đó, hãng thông tấn Nhà nước Syria SANA cho rằng cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình là do Mỹ thực hiện. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với chính quyền Mỹ cho hay, Washington không hề thực hiện bất kỳ động thái quân sự nào nhằm vào Syria tại thời điểm đó. Nhiều người được cho là đã bị thương và nhiều người khác thiệt mạng sau cuộc tấn công.

Trong khi đó, tờ Al-Mayadeen cho rằng, tên lửa qua không phận Lebanon từ phía Địa Trung Hải, được phóng đi bởi không quân Israel.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 9/4 ra đã thông cáo khẳng định Israel đứng sau vụ tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào sân bay T-4.

Theo quân đội Nga, hai tiêm kích F-15I của không quân Israel sáng sớm nay đã phóng 8 tên lửa hành trình từ không phận Lebanon về phía Syria, 5 quả trong số đó bị phòng không Syria bắn hạ. Các tên lửa còn lại đánh trúng khu vực phía tây sân bay T-4.

Những chuyên gia của trung tâm phân tích địa chính trị quốc tế Stratfor cũng cho rằng Israel nhiều khả năng đứng sau vụ tấn công, bởi nước này muốn ngăn chặn Iran xây dựng căn cứ quân sự ở Syria.

Syria từng lên tiếng cáo buộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran điều hành căn cứ T-4. Nga được cho là từng triển khai một số khí tài và binh sĩ ở đây. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, không có binh sĩ Nga thương vong trong đợt tấn công lần này.

Về phần mình, quân đội Israel đã từ chối bình luận về vụ tấn công tên lửa. Trước đây, quân đội Israel đã từng không kích căn cứ T-4, nơi có nhiều tay súng của dân quân Hezbollah và binh sĩ Iran đang sát cánh cùng quân đội Syria chiến đấu chống phiến quân.

syria is loi dung mua ten lua o can cu t 4 tiep tuc tan cong homs Nga: Israel không kích tên lửa vào căn cứ quân sự Syria

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đồng minh của Mỹ là lực lượng đứng sau vụ tấn công tên lửa vào sân bay quân sự ...

syria is loi dung mua ten lua o can cu t 4 tiep tuc tan cong homs Trump vừa tuyên bố rút khỏi Syria, vụ tấn hóa học buộc ông phải ở lại

Mỹ đứng trước sự lựa chọn có tiếp tục tham gia chiến sự Syria hay không. Tổng thống Trump, người ủng hộ quan điểm "nước ...

syria is loi dung mua ten lua o can cu t 4 tiep tuc tan cong homs Chất độc Sarin: Kẻ sát nhân thầm lặng trong chớp mắt

Chất độc thần kinh Sarin là loại chất hóa học không màu, không mùi, không vị, có thể giết chết con người hoặc để lại ...

/ http://www.nguoiduatin.vn