Sư trụ trì Trung Quốc bị cáo buộc lạm dụng tình dục các ni cô

Trưởng Hội Phật giáo Trung Quốc, đồng thời là cố vấn chính trị của chính phủ, phủ nhận cáo buộc dụ dỗ và đe dọa 6 ni cô để ép họ quan hệ tình dục.

su tru tri trung quoc bi cao buoc lam dung tinh duc cac ni co

Sư trụ trì Học Thành của chùa Longquan, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: SupChina.

Tài liệu dài 95 trang do hai nhà sư ở chùa Longquan, Bắc Kinh, Trung Quốc, gửi tới các quan chức chính phủ cáo buộc sư trụ trì của chùa là Học Thành có nhiều hành vi sai trái, Global Times, ấn phẩm của People\'s Daily - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, đưa tin.

Theo tài liệu này, ông Học bị tố cáo đã gửi tin nhắn dụ dỗ hoặc đe dọa ít nhất 6 ni cô để họ quan hệ tình dục với ông và 4 người trong số đó đã phải chấp thuận. Học Thành gửi những tin nhắn "điều khiển tâm trí" bằng cách nói với họ rằng tình dục là một phần trong nghiên cứu về học thuyết Phật giáo và tiếp xúc thân thể là cách "tẩy trần".

Hai nhà sư tố cáo cho biết họ bắt đầu điều tra việc làm của Học Thành sau khi một ni cô sống ở Bắc Kinh hồi tháng 12/2017 cho họ xem những tin nhắn dụ dỗ mà sư trụ trì gửi cho. Hai tháng trước, một trong 6 ni cô cũng tố cáo với cảnh sát về việc bị Học Thành tấn công tình dục.

"Chùa Longquan nằm dưới sự kiểm soát của ông ấy. Học Thành thao túng các đệ tử để phục vụ \'đế chế Phật giáo\' của riêng mình", tài liệu có đoạn viết. Hai nhà sư tố cáo cho biết họ đã tham khảo ý kiến các chuyên gia từ Bộ Công an để đảm bảo rằng các tin nhắn đã thực sự được gửi bởi sư trụ trì.

Học Thành là ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội khóa 13 của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc và cũng là người đứng đầu Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc.

Một nguồn tin nói rằng tập tài liệu ban đầu được giao cho các ban ngành liên quan và những người trong lĩnh vực Phật giáo. Tuy nhiên, Shi Zewu, phó chủ tịch hiệp hội, nói ông chưa bao giờ nghe nói về tài liệu cáo buộc và từ chối bình luận.

Tập tài liệu của các nhà sư bị rò rỉ trên mạng xã hội Trung Quốc nhưng đã bị xóa. Sau đơn tố cáo của hai nhà sư, Học Thành đã bị triệu tập để thẩm vấn nhưng được thả ra sau đó. Sau khi xảy ra bê bối, Học Thành đã đăng bức ảnh lễ thượng cờ trên tài khoản Weibo, đề cao lòng yêu nước.

Trong một thông báo được đăng trên Weibo hôm 1/8, chùa Longquan cho biết sẽ kêu gọi thành lập một nhóm điều tra nhưng nhấn mạnh rằng Học Thành phủ nhận các cáo buộc. Họ cũng tố cáo hai nhà sư "ngụy tạo bằng chứng, bóp méo sự thật và truyền bá thông tin sai lệch" để hãm hại sư trụ trì.

Nhà sư Xianqi xác nhận với BBC rằng ông là một trong hai tác giả của tài liệu này song từ chối trả lời phỏng vấn. Ông cũng khẳng định "không biết" tài liệu bị rò rỉ như thế nào và không có kế hoạch công bố nó.

Tài liệu tố cáo Học Thành xuất hiện giữa lúc phong trào #MeToo đang phát triển mạnh ở Trung Quốc. Hồi tháng một, một giáo sư Trung Quốc ở Đại học Hàng không Bắc Kinh đã bị sa thải sau khi bị cựu sinh viên tố cáo quấy rối tình dục.

Mới đây, Lei Chuang, một nhà báo kỳ cựu, người sáng lập tổ chức từ thiện liên quan đến bệnh viêm gan B và Zhang Wen, cũng bị hai người phụ nữ tố cáo quấy rối và tấn công tình dục.

su tru tri trung quoc bi cao buoc lam dung tinh duc cac ni co Bi kịch 3 cô con gái xinh đẹp bị cha lạm dụng tình dục nhiều năm

Sau nhiều năm bị người cha “bố già” hành hạ, ngược đãi và lạm dụng tình dục, 3 cô con gái của ông này đã ...

su tru tri trung quoc bi cao buoc lam dung tinh duc cac ni co Sự thật vụ nữ diễn viên bị ép quan hệ 100 lần dần được hé lộ

Cố diễn viên Jang Ja Yeon tự vẫn vì bị lạm dụng và sự việc vẫn đang được tái điều tra sau 9 năm.

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net