Sự thật Chi cục trưởng bổ nhiệm con trước khi về hưu

 Việc bổ nhiệm con trai Chi cục trưởng - Sở NNPTNT TP Hà Nội không có gì sai, cán bộ trên đủ năng lực và trình độ.

Trước thông tin tuần tới, Sở Nội vụ Hà Nội sẽ vào cuộc làm rõ việc ông Lê Thiết Cương- Chi cục trưởng bổ nhiệm con trai trước khi về hưu, trao đổi với Đất Việt, ngày 8/9, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho rằng, đây không phải là làm rõ mà chỉ là vào làm việc bình thường, xác minh thông tin.

Trước đây, Sở Nội vụ đã từng vào làm việc một lần, nhưng không hề có sai phạm gì, nhưng giờ có nhiều thông tin nên Sở lại làm việc thêm.

Ông Mỹ cho biết thêm: "Ở đây chúng tôi bổ nhiệm đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn, đủ điều kiện thì không có gì để xử lý. Ông Lê Thiết Lĩnh, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, nằm trong quy hoạch cán bộ của Sở, chứ không phải quy hoạch của Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội.

su that chi cuc truong bo nhiem con truoc khi ve huu

Hà Nội làm rõ việc Chi cục trưởng bổ nhiệm con trai trước khi về hưu

Ông Lĩnh đã được quy hoạch trong đội ngũ cán bộ cấp phòng của Sở để bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, tương đương với Phó Chi cục. Nhưng trước khi được làm Phó phòng thì phải đưa về cơ sở để bồi dưỡng, tức Phó Phòng tương đương Phó Chi cục, nên đây là chuyện hết sức bình thường”.

Theo Giám đốc Sở NN-PTNT TP Hà Nội, nếu là một cán bộ bình thường có lẽ không sao, nhưng đây lại là con trai của một lãnh đạo khác tại Sở nên mới được chú ý.

"Chúng ta không có quy định cấm bổ nhiệm con trai của một lãnh đạo khi sắp về hưu, chỉ cấm bố làm thủ trưởng con không được làm kế toán trưởng. Chứ còn chỉ cần đủ năng lực, đủ tiêu chuẩn, nằm trong quy hoạch cán bộ thì họ vẫn được bổ nhiệm bình thường.

Ai tiếp xúc với đồng chí này đều thấy năng lực, phẩm chất tốt, bản thân Sở cũng muốn đưa đi để sau này có điều kiện đưa về Sở công tác. Với những cán bộ có năng lực nên tạo điều kiện hết sức có thể để họ được đào tạo, bồi dưỡng. Không thể vì cán bộ đó là con lãnh đạo mà không cho họ quyền để phát triển hơn", ông Mỹ nhận định.

Trước đó, như báo chí đưa tin, đầu năm 2018, ông Lê Thiết Cương- Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, ký tờ trình gửi Sở NN-PTNT Hà Nội đề nghị luân chuyển cán bộ thuộc Sở để bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng Kế hoạch và Tổng hợp thuộc Chi cục này.

Văn bản của ông Cương đề nghị rõ tiêu chuẩn với cán bộ: “Đã được quy hoạch trong đội ngũ cán bộ cấp phòng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp”.

Cuối tháng 2/2018 ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội, ký quyết định điều động công tác đối với ông Lê Thiết Lĩnh, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, đến nhận công tác tại Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội kể từ ngày 1/3/2018.

Ngay sau đó, ông Lê Thiết Cương ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lê Thiết Lĩnh (con trai) giữ chức Phó trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp dù Sở Nội vụ Hà Nội đã có thông báo về việc ông Cương sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8/2018.

Tuy nhiên, trong một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Văn Vinh- Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Sở NN-PTNT Hà Nội), cũng cho biết thêm, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định 43/2010 về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển chức danh Trưởng phòng, Phó phòng và tương đương ở các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.

Trong đó, Điều 6 Quyết định 43 nêu rõ: Điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm chức danh Phó trưởng phòng phải được cơ quan, đơn vị xây dựng nguồn quy hoạch là Phó trưởng phòng; đã có thời gian công tác ở lĩnh vực chuyên môn ít nhất 3 năm...

Chính vì thế hiện nay đang có ý kiến cho rằng thời điểm bổ nhiệm ông Lê Thiết Lĩnh chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn này.

Dự kiến, tuần tới Sở Nội vụ Hà Nội sẽ vào cuộc làm rõ việc ông Lê Thiết Cương ký quyết định bổ nhiệm con trai làm Phó trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp vào thời điểm đã có thông báo nghỉ hưu và ông Lê Thiết Lĩnh có đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm chức vụ này hay không?

Trong khi đó, đại diện Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết đã nhận được thông báo của Sở Nội vụ Hà Nội về việc lập tổ công tác xác minh những ồn ào này.

  • Châu An

su that chi cuc truong bo nhiem con truoc khi ve huu Chi Cục trưởng bổ nhiệm con rồi về hưu: \'Chức bé mà\'

Ông Mỹ khẳng định, ông Lĩnh là cán bộ làm tốt công việc, đưa về Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội để đào ...

su that chi cuc truong bo nhiem con truoc khi ve huu Trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Sai phạm đề bạt, bổ nhiệm cán bộ chiếm 10%

Trưởng Ban Tổ chức T.Ư cho biết, theo báo cáo mới nhất của Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ, trong vòng 5 năm trở ...

/ http://baodatviet.vn