Sốc: Quan tham Trung Quốc giấu kho tiền mặt 900 tỷ đồng trong nhà 

Lai Xiaomin, cựu chủ tịch một công ty nhà nước của Trung Quốc bị điều tra tham nhũng đã giấu tới 270 triệu Nhân dân tệ (tương đương 39 triệu USD hoặc 906 tỷ đồng) trong nhà.

soc quan tham trung quoc giau kho tien mat 900 ty dong trong nha

Chân dung ông Lai Xiaomin, người giấu kho tiền mặt 900 tỷ đồng trong nhà.

Cụ thể, theo SCMP, ông Lai Xiaomin - cựu Chủ tịch Công ty quản lý tài sản China Huarong Asset Management - đã bị điều tra từ hồi tháng 4 do nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". Đây là cụm từ thường dùng để ám chỉ các quan chức Trung Quốc bị điều tra tham nhũng. Ông Lai cũng từ chức vào tháng 4.

Cổng thông tin tài chính Caixin hôm 10.8 dẫn nguồn thạo tin cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành lục soát và tịch thu 270 triệu Nhân dân tệ gồm nhiều loại tiền tệ khác nhau ở các căn hộ của ông Lai Xiaomin. Số tiền được tìm thấy sau khi ông Lai chính thức bị bắt giữ.

Nguồn tin của Caixin cho rằng, số tiền này có thể chỉ là một phần rất nhỏ trong số của cải của ông Lai. Các nguồn tin trước đó nói rằng, trong nhiều năm liên tiếp, ông Lai đã chuyển hàng tỷ Nhân dân tệ vào các quỹ đen cho một công ty tư nhân có trụ sở ở khu tự trị Ninh Hạ Hồi.

Công ty quản lý tài sản China Huarong Asset Management được thành lập năm 1999 với nhiệm vụ chuyên xử lý nợ xấu. Huarong cũng là một trong những đơn vị phát hành nhiều trái phiếu nhất trên thị trường Hong Kong với hơn 210 tỷ Nhân dân tệ trái phiếu đáo hạn vào năm 2020, và 52,7 tỷ Nhân dân tệ trái phiếu đáo hạn trong giai đoạn 2025-2027.

soc quan tham trung quoc giau kho tien mat 900 ty dong trong nha Quan tham TQ gây rúng động, sở hữu 14 nhà, giấu 60 thùng tiền

Cơ quan điều tra phát hiện Thái Tông Trạch, nguyên Ủy viên thường vụ Chính Hiệp tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sở hữu hàng chục ...

soc quan tham trung quoc giau kho tien mat 900 ty dong trong nha Xin đừng “sống chết mặc bay…”

Nếu biết nghĩ đến đồng loại, các quan tham chắc không dễ “nhúng chàm”…

soc quan tham trung quoc giau kho tien mat 900 ty dong trong nha Lộ diện quan tham TQ cực ga lăng, nhận hối lộ trăm tỷ để cho gái

Mới đây, tòa án Ưng Đàm (Trung Quốc) đã tuyên phạt Lãnh Tân Sinh, nguyên Thị trưởng thành phố Cán Châu, 6 năm tù vì ...

/ http://danviet.vn