Số người chết vì bão Florence ở Mỹ tăng lên 31

Nước dâng cao trên các sông sau bão Florence khiến tình trạng ngập lụt có nguy cơ trầm trọng hơn, trong khi số nạn nhân tăng lên. 

so nguoi chet vi bao florence o my tang len 31
Nước lũ dâng cao, nhấn chìm ngôi nhà tại Spring Lake, bang North Carolina, Mỹ hôm 17/9. Ảnh: AFP.

Cơ quan quản lý khẩn cấp North Carolina, Mỹ, hôm nay cho biết số người thiệt mạng sau khi bão Florence đổ bộ vào bang này hôm 14/9 đã tăng lên 25 người, trong khi bang South Carolina ở lân cận ghi nhận 6 trường hợp tử vong, theo AFP.

Thống đốc bang North Carolina Roy Cooper cảnh báo nước đang dâng cao trên các sông ở khắp tiểu bang và hậu quả do bão vẫn tiếp diễn. "Nhiều con đường tại bang vẫn có nguy cơ ngập lụt", ông cho biết, đồng thời khuyến cáo người dân đi sơ tán chưa nên quay về và không ra ngoài nếu không cần thiết.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã triển khai 13.500 binh sĩ tham gia hoạt động cứu trợ ở những khu vực chịu ảnh hưởng của bão Florence. Ngoài ra, hơn 70 trực thăng, 30 tàu thủy và 3.000 phương tiện khác cũng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, phân phát hàng cứu trợ và đưa người dân đến nơi an toàn.

Bang North Carolina thậm chí đối mặt với nguy cơ vỡ đập khi giới chức cảnh báo mực nước ở đập Headwaters tăng lên nhanh sau những trận mưa lớn do bão gây ra. Hàng nghìn người dân ở Creston, hạt Ashe, đêm 16/9 nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp.

Ánh Ngọc

so nguoi chet vi bao florence o my tang len 31 Lý do bão Mangkhut gieo rắc kinh hoàng lớn hơn Florence ở Mỹ

Duy trì ở vùng biển ấm, ít bị cản trở và tấn công vào khu vực đông dân cư khiến bão Mangkhut gây thiệt hại ...

so nguoi chet vi bao florence o my tang len 31 Mỹ đối mặt lũ lụt lớn, nhiều sông sắp tràn bờ sau bão Florence

Bão Florence trút lượng mưa kỷ lục, gây thiệt hại nặng ở các bang Bắc và Nam Carolina nhưng giới chức cảnh báo "điều tồi ...

/ VnExpress