Sở GTVT TP HCM nói gì về vụ tình nguyện vớt rác, tai nạn ở đường dẫn cao tốc?

Các hoạt động tình nguyện vớt rác trên sông phải được đảm bảo an toàn và Sở GTVT TP HCM sẽ hướng dẫn việc này.

Liên quan đến việc nhóm tình nguyện viên buộc ngưng hoạt động vớt rác trên kênh ở phường Thảo Điền (quận 2), tại buổi cà phê sáng định kỳ tháng 3 của Sở Giao thông Vận tải TP HCM với phóng viên các báo đài, ông Hà Thanh Sơn, Trưởng Phòng Quản lý Giao thông Đường thủy, cho biết sở sẵn sàng hướng dẫn các bạn tình nguyện viên muốn tổ chức vớt rác.

so gtvt tp hcm noi gi ve vu tinh nguyen vot rac tai nan o duong dan cao toc

Sở GTVT TP HCM sẽ hướng dẫn các tình nguyện viên tổ chức vớt rác trên sông

Theo ông Sơn, vừa qua UBND TP giao Sở GTVT vớt rác trên 4 tuyến kênh lớn như Nhiêu Lộc – Thị Nghè, Kênh Đôi – Kênh Tẻ, Tàu Hủ - Bến Nghé và Tân Hóa – Lò Gốm. Việc vớt rác trên sông phải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, người lái phương tiện phải có bằng lái và phải đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác trên sông. "Do vậy, các thành viên tình nguyện có thể liên hệ Sở GTVT để được hướng dẫn cụ thể nhằm đảo bảo an toàn giao thông đường thủy cũng như tính mạng của các thành viên khi tham gia" – ông Sơn cho hay.

so gtvt tp hcm noi gi ve vu tinh nguyen vot rac tai nan o duong dan cao toc

Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra trên đường dẫn vào đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn thuộc địa bàn TP HCM) khiến một thanh niên tử vong, ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, cho biết dải phân cách được lắp từ năm 2017 để "cản" ôtô chạy vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc và vụ tai nạn chết người hôm 13-3 là sự cố nghiêm trọng đầu tiên liên quan đến dải phân cách. "Hiện để xử lý các trường hợp ôtô cố tình đi vào làn đường dành cho xe máy, khu vực này đã được gắn camera ghi hình nhằm xử phạt "nguội" đối với các tài xế vi phạm" - ông Đường cho biết.

Còn nhiều điểm đen cần phải xử lý trong năm 2019

Theo báo cáo của Sở GTVT TP, tính đến cuối năm 2018, TP còn lại 16 điểm đen tai nạn giao thông cần phải xử lý trong năm 2019. Thế nhưng, trong 2 tháng đầu năm 2019 lại phát sinh thêm điểm đen mới gồm: giao lộ Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi (quận 1), cầu Sài Gòn 2 (quận Bình Thạnh) và giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quản Trọng Linh (huyện Bình Chánh). Như vậy, số điểm đen tai nạn giao thông cần phải xử lý trong năm 2019 đã tăng lên 19 vị trí.

Cũng theo Sở GTVT TP, trong 28 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông hiện đã có 15 điểm chuyển biến tốt, 7 điểm có chuyển biến nhưng vẫn còn phức tạp và 6 điểm không có chuyển biến.
so gtvt tp hcm noi gi ve vu tinh nguyen vot rac tai nan o duong dan cao toc Muốn bơi thuyền vớt rác trên sông rạch phải xin phép

Một nhóm bạn trẻ tại TP.HCM thực hiện ý tưởng dùng thuyền vớt rác trôi nổi tại một số kênh rạch bị cơ quan chức ...

so gtvt tp hcm noi gi ve vu tinh nguyen vot rac tai nan o duong dan cao toc Vụ ôtô chở Phó Chánh án gây tai nạn: Thông tin lạ

Theo giải trình của 3 cán bộ tòa, khi xảy ra tai nạn, họ đã xuống xe hỏi thăm nạn nhân.

Bài và ảnh: SỸ ĐÔNG

/ https://nld.com.vn