Smartphone vệ tinh cho ngư dân yên tâm bám biển, giá ngang... iPhone XS

Điện thoại vệ tinh sẽ giúp những người ngư dân liên lạc dễ dàng với người thân hay bạn bè mà không cần các trạm sóng trên đất liền.

Thuraya đã ra mắt chiếc smartphone Android đầu tiên của mình mang tên X5-Touch. Nó có thiết kế trông khá bình thường như nhiều smartphone khác. Tuy nhiên điểm nổi bật nhất chính là nó có thể liên lạc với mọi người qua vệ tinh, cho phép người dân giữ liên lạc ở mọi nơi, từ miền đảo xa cho đến vùng núi cao, thậm chí trên cả bầu trời.

smartphone ve tinh cho ngu dan yen tam bam bien gia ngang iphone xs
Điện thoại vệ tinh cho phép kết nối liên lạc ở mọi nơi trên trái đất

X5-Touch trang bị màn hình cảm ứng IPS 5,2 inch độ phân giải HD, chip Snapdragon 625, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng, camera 8 MP ở mặt sau, camera selfie 2 MP ở mặt trước và pin 3.800 mAh. Đáng buồn là máy chỉ chạy trên nền tảng Android 7.1 Nougat vì một số lý do.

Sản phẩm nặng 262 gram, kèm khả năng chống nước và chống bám bụi theo chuẩn IP67, cũng như chứng nhận MIL-STD-810 để có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt khác nhau. Máy cũng hỗ trợ tính năng NFC và hỗ trợ điều hướng thông qua GPS, Beidou và GLONASS.

Điện thoại hỗ trợ chức năng 2 SIM luôn hoạt động, trong đó 1 SIM hoạt động với mạng 2G/3G/4G thông thường và 1 SIM giao tiếp với vệ tinh.

smartphone ve tinh cho ngu dan yen tam bam bien gia ngang iphone xs
Giá bán dành cho chiếc điện thoại Thuraya X5-Touch không hề rẻ.

Thuraya X5-Touch sẽ có mặt tại 160 quốc gia với giá 999 bảng Anh, tương đương 29,85 triệu đồng. Công ty cho biết nó sẽ được tung ra thị trường vào tháng 12, mặc dù một số thị trường phải chờ đến tháng Giêng sang năm mới có thể mua máy.

smartphone ve tinh cho ngu dan yen tam bam bien gia ngang iphone xs

SpaceX sắp phóng 71 vệ tinh dò tìm hải tặc

Elon Musk dự định phóng 71 vệ tinh vào quỹ đạo tạo thành mạng lưới quan sát Trái Đất vào đầu tuần sau.

smartphone ve tinh cho ngu dan yen tam bam bien gia ngang iphone xs

Trung Quốc sẽ phóng "Mặt Trăng nhân tạo" năm 2020

Vệ tinh "Mặt Trăng nhân tạo" có độ sáng gấp 8 lần Mặt Trăng thật, đủ chiếu rọi khu vực có đường kính 10 - ...

/ Dân Việt