Sinh viên Trung Quốc phát minh thiết bị lật sách bằng nháy mắt

Thiết bị nhằm hỗ trợ người già hoặc người khuyết tật khi đọc sách.

Hôm thứ tư, thiết bị lật sách bằng nháy mắt đã được trưng bày tại cuộc triển lãm của Đại học Khoa học và Công nghệ Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, vùng đông bắc Trung Quốc. Qi Huanqiang, một trong năm sinh viên của trường cho biết nhóm đã sử dụng công nghệ cảm nhận não để tạo ra thiết bị, với mong muốn giúp người khuyết tật đọc sách dễ dàng, theo cách "thông minh và nhân đạo".

Theo SCMP, Qi đã đeo chiếc băng đô có cảm biến, kết nối với thiết bị để biểu diễn trước mọi người. Mỗi lần Qi chớp mắt, một trang sách lại được lật qua.

sinh vien trung quoc phat minh thiet bi lat sach bang nhay mat

Thiết bị giúp lật sách mà không cần sử dụng ngón tay. Ảnh: SCMP

Năm sinh viên đã hoàn thiện hệ thống lật trang trong một tuần. Trong đó, chiếc băng đô đóng vai trò phát hiện sóng não, biến chúng thành tín hiệu số, sau đó gửi đến thiết bị lật trang bằng Bluetooth. Qi khẳng định sản phẩm này không tốn kém và hữu ích đối với rất nhiều người, cả người già hay nghệ sĩ dương cầm cũng cần đến nó.

Phát minh đã thu hút được sự chú ý của các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Nhiều người khen ngợi sự sáng tạo của nhóm sinh viên và khuyến khích họ tạo ra nhiều sản phẩm ý nghĩa hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin tưởng vào hiệu quả và tính thực tế của sản phẩm này. Một người nhận xét trên Weibo rằng thiết bị có thể lật qua trang mới, nhưng không thể lật ngược trở lại. "Điều đó có nghĩa là tôi không thể chớp mắt cho đến khi tôi đọc xong một trang", anh viết.

sinh vien trung quoc phat minh thiet bi lat sach bang nhay mat Nghệ thuật phát minh vô dụng hài hước của người Nhật

Từ quạt thổi mì đến ô che giày, những phát minh của người Nhật khiến du khách bật cười. Tuy nhiên, đằng sau chúng là ...

sinh vien trung quoc phat minh thiet bi lat sach bang nhay mat Những phát minh thời cổ đại khiến khoa học hiện đại "bó tay"

Trên thực tế, có không ít sản phẩm hay kỹ thuật được phát minh ra từ cách đây hàng ngàn năm, đến nay vẫn khiến ...

sinh vien trung quoc phat minh thiet bi lat sach bang nhay mat Thuốc lá điện tử: Phát minh giúp cai nghiện hay kẻ giết người mới?

Nghiên cứu về tác động của thuốc lá điện tử đặc biệt là những ảnh hưởng lâu dài đối với sức khỏe vẫn còn gây ...