Singapore chi 15 triệu USD cho thượng đỉnh Trump - Kim

Thủ tướng Singapore khẳng định quốc đảo này sẵn sàng chi trả cho hội nghị như một cách đóng góp vào nỗ lực quốc tế vì hòa bình.

singapore chi 15 trieu usd cho thuong dinh trump kim

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 10/6 gặp gỡ quan chức Bộ Quốc phòng trên đảo Sentosa, nơi diễn ra hội nghị thương đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: CNA.

"Về tác động trực tiếp, việc tổ chức hội nghị sẽ giúp chúng ta được biết đến nhiều hơn. Thực tế, Singapore đã được chọn làm nơi diễn ra hội nghị, không phải do chúng ta đề xuất. Điều này minh chứng về mối quan hệ của Singapore với các bên cũng như vị thế của chúng ta trong cộng đồng quốc tế", Thủ tướng Lý Hiển Long hôm nay nói với phóng viên tại Trung tâm Truyền thông Quốc tế, theo Channel News Asia.

Thủ tướng Lý cũng thêm rằng từ quan điểm của Singapore, điều quan trọng là hội nghị được diễn ra và đạt kết quả tích cực. "Khi hai bên đề nghị chúng ta tổ chức hội nghị, chúng ta không thể từ chối. Chúng ta phải tiến tới bởi chúng ta có khả năng làm việc đó và chúng ta sẽ làm tốt", ông nói.

Lý Hiển Long xác nhận Singapore đã chi 20 triệu đô Sing (15 triệu USD) cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. "Chúng ta sẵn sàng chi trả vì đóng góp vào nỗ lực quốc tế cũng chính là lợi ích cốt lõi của chúng ta", ông cho biết thêm.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đến kiểm tra việc triển khai hoạt động của lực lượng vũ trang Singapore (SAF) ở Palawan Kidz trên đảo Sentosa và lực lượng an ninh nội địa tại trụ sở cảnh sát ở New Phoenix Park.

"Cảnh sát và SAF đã làm tốt nhiệm vụ không chỉ trong lĩnh vực của họ mà còn có thể kết hợp toàn bộ và hợp tác với nhau. Tất cả họ đã sẵn sàng cho nhiệm vụ trong những ngày tới".

Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ có cuộc họp riêng với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 10/6 và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 11/6 trước khi hội nghị thượng đỉnh chính thức diễn ra.

Huyền Lê

singapore chi 15 trieu usd cho thuong dinh trump kim Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Singapore

Truyền thông Singapore đưa tin phi cơ chở lãnh đạo Triều Tiên đã hạ cánh xuống sân bay Changi của nước này.

singapore chi 15 trieu usd cho thuong dinh trump kim Cuộc \'phục kích\' của báo chí chờ đón Kim Jong Un ở khách sạn Singapore

Nhiều nhà báo túc trực trước khách sạn St. Regis, Singapore, để tìm kiếm manh mối về sự xuất hiện của người Triều Tiên và ...

singapore chi 15 trieu usd cho thuong dinh trump kim Người Singapore chia rẽ vì chi phí hội nghị Trump - Kim

Người dân Singapore vui mừng khi đất nước là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng không phải ai cũng hài ...

/ https://vnexpress.net