Siêng ăn thơm, chuối giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi đã thử 'đếm cừu' hằng đêm mà vẫn thao thức, khó đi vào giấc ngủ, thì bạn nên cân nhắc dùng các thực phẩm để cải thiện tình hình.

Khi cần một giấc ngủ ngon và sâu hơn, bạn cũng cần biết chọn dùng một số thực phẩm chứa những dưỡng chất có lợi.

Chuối

Chuối giàu kali và magiê, những chất trợ giúp cho giấc ngủ ngon lành theo cách tự nhiên. Loại quả này có mức tryptophan cao, có thể chuyển hóa thành serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Mà tâm trạng thoải mái thì bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn, theo Mensfitness.

sieng an thom chuoi giup ban ngu ngon hon
Chuối vừa thơm ngon, dễ ăn mà còn giúp ngủ ngon. Ảnh minh họa: Shutter Stock

Đây cũng là những chất giúp hồi phục cho cơ bắp sau khi tập luyện thể chất. Những người bận rộn không có thời gian ăn nhẹ thì chỉ cần tiêu thụ một quả chuối cũng đủ năng lượng cho một buổi tập gym cơ bản.

Bên cạnh đó, mỗi trái chuối cung cấp khoảng 10mg vitamin C, chiếm 15% nhu cầu vitamin C hằng ngày của một người, giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tế bào, đồng thời cải thiện khả năng hấp thu dưỡng chất khác như sắt.

Thực phẩm giàu kali như chuối còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ lẫn đau tim, tốt cho người sau 30 tuổi. Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng không nên ăn chuối lúc bụng đói.

Trái thơm

Bạn ít nghe người ta tán dương quả thơm (dứa) vì chúng chứa hàm lượng đường cao. Nhưng thật ra loại trái cây này có liên quan đến việc làm tăng lượng melatonin trong máu, có thể giúp điều hòa chu kỳ thức-ngủ tự nhiên của cơ thể, theo CNN.

Một nghiên cứu trước đây cho rằng trong thơm có enzyme mang tên bromelain, có tác dụng giảm viêm. Ngoài ra, việc ăn thơm thường xuyên cũng giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt. Quả thơm còn giàu vitamin C và mangan giúp nuôi dưỡng khớp và kích thích sản sinh collagen, hỗ trợ sự chắc khỏe cho xương khớp.

sieng an thom chuoi giup ban ngu ngon hon
Thơm có nhiều dưỡng chất ích lợi cho giấc ngủ và xương khớp. Ảnh minh họa: Shutter Stock

Ngoài việc siêng dùng những thực phẩm giúp ngủ ngon, bạn cũng nên nghiên cứu các mẹo hay để hỗ trợ thêm. Chẳng hạn, khi khó ngủ, bạn hãy nhớ lại tuần tự những việc xảy ra trong ngày, như quay ngược một cuộn băng. Việc này sẽ giúp bạn xóa bớt lo âu. "Nhớ lại những cuộc chuyện trò, điểm đến và cả những âm thanh ở đó, bạn sẽ mau chóng rơi vào trạng thái tinh thần sẵn sàng cho giấc ngủ", chuyên gia Sammy Margo - tác giả cuốn sách Hướng dẫn ngủ ngon chia sẻ.

Hoặc bạn có thể nhắm mắt lại và hướng nhãn cầu lên phía trên 3 lần. Làm vậy là để mô phỏng một cách tự nhiên như lúc bạn sụp mí mắt xuống khi đang buồn ngủ. Động tác này sẽ kích hoạt hoóc môn buồn ngủ melatonin.

sieng an thom chuoi giup ban ngu ngon hon Gối có thể hại bạn ra sao?

Chiếc gối êm ái, dễ chịu có thể là người bạn êm ái giúp bạn có giấc ngủ dễ chịu. Nhưng ngay cả trong sự ...

sieng an thom chuoi giup ban ngu ngon hon Bất ngờ với 3 loại thực phẩm giúp ngủ ngon

Rick Hay là chuyên gia Dinh dưỡng Chống Lão hóa và Thể dục với nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng về dinh dưỡng, tự nhiên, ...

/ Báo Thanh Niên