Không chỉ các cửa hàng, cửa hiệu, doanh nghiệp vi phạm Luật quảng cáo bị xử phạt mà sắp tới các nhãn hàng cũng bị xử lý nếu vi phạm Luật Quảng cáo.
Giám đốc Sở VH&TT Tô Văn Động trả lời chất vấn - Ảnh KTĐT
Chất vấn về vi phạm Luật Quảng cáo, nhiều đại biểu đặt câu hỏi cơ quan chức năng thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, xử lý sai phạm, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, vậy trách nhiệm của Sở VHTT và Chủ tịch UBND các quận, huyện trong việc để các biển quảng cáo tấm lớn không phép, sai phép, cột quảng cáo không đảm bảo quy định, mất mỹ quan, gây nguy hiểm…
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương có hệ thống văn bản quy định khá đầy đủ liên quan đến hoạt động quảng cáo.
Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu, doanh nghiệp sai phạm trong lĩnh vực này, nguyên nhân để xảy ra những vi phạm đó trước tiên do công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm chưa kiên quyết, thường xuyên; sự phối hợp của các ngành chứa tốt; một số doanh nghiệp và hộ kinh doanh cố tình vi phạm.
Về trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm đó, theo ông Động, Sở VHTT là đơn vị nhận có trách nhiệm đầu tiên, chúng tôi xin nhận trách nhiệm này, tiếp đó các cơ quan phối hợp như thanh tra xây dựng và đặc biệt là các Chủ tịch quận, huyện, thị xã, những người được phân cấp thực hiện quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn và chịu trách nhiệm về những sai phạm trong hoạt động đó.
Thông tin về công tác xử lý, ông Động cho biết, chúng tôi đã xử lý 183/190 biển quảng cáo vi phạm, còn 7 biển ở khu vực sân bay nội bài thì sẽ tiếp tục thực hiện. Hiện nay trên toàn thành phố có hơn 193 nghìn biển hiệu, biển mặt tiền có 2.396 biển, đã tháo gỡ 300 biển mặt tiền sai phạm và chỉnh sửa gần 500 biển quảng cáo mặt tiền khác.
“Sắp tới, chúng tôi sẽ phạt xử lý các nhãn hàng có cửa hàng, đại lý vi phạm về biển quảng cáo. Chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị liên quan, nhất là đơn vị cho thuê đất, chọn doanh nghiệp tiêu biểu như thế giới di động, ngân hàng thương mại, hệ thống điện máy để xử lý” – ông Động nói.
\'Đừng trục lợi từ những video đầu độc trẻ em\'
Vì những video triệu view, nhiều người sẵn sàng phát tán nội dung xấu, độc, gây tác động tiêu cực tới trẻ em. Doanh nghiệp ... |
Nhiều kênh YouTube bị \'cấm\' quảng cáo, nhãn hàng bị dọa tẩy chay
Hàng loạt kênh YouTube Việt với hàng triệu người theo dõi vừa bị tắt chức năng kiếm tiền. Doanh nghiệp quảng cáo trên các clip ... |