Sân bay Nhật Bản có thể đóng cửa một tuần vì bão Jebi

Sân bay quốc tế Kansai bị ngập trong nước biển và một số nhà ga bị hư hỏng nặng khi bão Jebi quét qua.

san bay nhat ban co the dong cua mot tuan vi bao jebi
Các hành khách xếp hàng chờ để sơ tán khỏi sân bay Kansai hôm 5/9. Ảnh: SCMP.

Hơn 200 chuyến bay bị hủy vào hôm qua, gây ảnh hưởng tới hơn 30.000 hành khách. Hàng nghìn người đã phải sơ tán bằng tàu cao tốc sau khi một tàu chở dầu bị gió bão thổi đâm vào cây cầu nối sân bay Kansai với đất liền thuộc tỉnh Osaka ngày 4/9, South China Morning Post đưa tin.

Sân bay quốc tế Kansai nằm trên đảo nhân tạo. Một trong hai đường băng của sân bay đã bị ngập nước vì sóng biển ập vào trong cơn bão Jebi. Trang web chính thức của sân bay thông báo nhà ga số một bị "hư hỏng nặng" và có thể mở lại "vào ngày 6/9 hoặc lâu hơn". Nhiều người cho rằng nhà chức trách phải cần ít nhất một tuần, thậm chí một tháng để hoàn thành công tác sửa chữa, khôi phục.

"Kansai là sân bay quốc tế chính ở khu vực phía tây Nhật Bản và chúng tôi đang nỗ lực để đưa nó vào hoạt động trở lại sớm nhất có thể", Tỉnh trưởng Osaka Ichiro Matsui cho hay. "Nhưng ở thời điểm này, chúng tôi vẫn đang đánh giá thiệt hại... Sẽ mất bao lâu ư? Sự an toàn của hành khách là trên hết nhưng chúng tôi cũng muốn hạn chế những ảnh hưởng về kinh tế vì việc sân bay đóng cửa".

Bão Jebi đổ bộ miền tây Nhật Bản trưa 4/9 với sức gió lên tới 208 km/h, khiến nhiều ngôi nhà và công trình bị sập, cướp đi mạng sống của ít nhất 10 người và làm hơn 200 người bị thương. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng đều ở tỉnh Osaka, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão. Đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua ở Nhật Bản.

san bay nhat ban co the dong cua mot tuan vi bao jebi Nhật điều tàu cao tốc sơ tán 5.000 người mắc kẹt tại sân bay ngập nước vì bão

Khoảng 5.000 người mắc kẹt vì bão Jebi tại sân bay quốc tế Kansai, Nhật Bản, hôm nay bắt đầu được sơ tán bằng cao ...

san bay nhat ban co the dong cua mot tuan vi bao jebi Sân bay Nhật Bản ngập trong biển nước khi bão Jebi đổ bộ

Bão Jebi mạnh nhất 25 năm qua đổ bộ miền tây Nhật Bản khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ và nhiều đường băng ...

/ VnExpress