Nhật điều tàu cao tốc sơ tán 5.000 người mắc kẹt tại sân bay ngập nước vì bão

Khoảng 5.000 người mắc kẹt vì bão Jebi tại sân bay quốc tế Kansai, Nhật Bản, hôm nay bắt đầu được sơ tán bằng cao tốc. 

nhat dieu tau cao toc so tan 5000 nguoi mac ket tai san bay ngap nuoc vi bao
Những hành khách mắc kẹt tại sân bay Kansai sáng nay được đưa tới sân bay Kobe bằng tàu cao tốc. Ảnh: Kyodo.

Sân bay Kansai, Osaka, hôm qua ngập nước biển khi bão Jebi, cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm, đổ bộ khu vực phía tây Nhật Bản. Gió mạnh khiến một tàu chở dầu nặng hơn 2.500 tấn đâm vào cây cầu nối sân bay Kansai (nằm trên một đảo nhân tạo) với đất liền, khiến cầu bị hư hại nặng. Sân bay bị chia cắt làm khoảng 5.000 người mắc kẹt.

Ba tàu cao tốc đã được điều động để đưa các hành khách từ sân bay Kansai tới sân bay Kobe lân cận thông qua vịnh Osaka, theo Kyodo News. Mỗi chuyến chở được khoảng 110 người và mất từ 15 đến 20 phút để hoàn thành hành trình.

Nhằm đảm bảo an toàn, tất cả các chuyến bay khởi hành từ sân bay Kansai ngày 5/9 đều bị hủy và họ chưa có kế hoạch mở cửa trở lại. Một nguồn tin hàng không cho hay sân bay nhiều khả năng sẽ đóng cửa đến hết ngày mai.

Sân bay Kansai ở thành phố Osaka ngập trong biển nước khi bão Jebi đổ bộ trưa qua. Video: ABC.

Các nhà điều hành sân bay Kansai cho biết những người bị mắc kẹt cũng có thể được chuyển tới đất liền bằng xe buýt, đi trên phần đường không bị hư hại bởi vụ va chạm với tàu. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo trên Facebook 25 xe buýt đã tới sân bay Kansai, sẵn sàng chở các hành khách mắc kẹt.

Bão Jebi đổ bộ miền tây Nhật Bản trưa 4/9 với sức gió lên tới 208 km/h, khiến nhiều ngôi nhà và công trình bị sập, cướp đi mạng sống của ít nhất 10 người và làm hơn 200 người bị thương. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng đều ở tỉnh Osaka, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão.

nhat dieu tau cao toc so tan 5000 nguoi mac ket tai san bay ngap nuoc vi bao Bão Jebi tàn phá Nhật Bản, cuốn tàu lên đường phố

Cơn bão mạnh nhất 25 năm qua ở Nhật Bản đã tàn phá miền tây nước này, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và ...

nhat dieu tau cao toc so tan 5000 nguoi mac ket tai san bay ngap nuoc vi bao Sân bay Nhật Bản ngập trong biển nước khi bão Jebi đổ bộ

Bão Jebi mạnh nhất 25 năm qua đổ bộ miền tây Nhật Bản khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ và nhiều đường băng ...

/ VnExpress