Samsung sẽ kết liễu trào lưu của các smartphone giống iPhone X?

Samsung dự định tung smartphone có màn hình không viền, giấu camera bên dưới màn hình, bỏ qua thiết kế màn hình khuyết giống như hàng trăm mẫu smartphone hiện nay.

Theo BGR, bất chấp những đánh giá không mấy khả quan từ các chuyên gia, thiết kế màn hình khuyết (hay còn gọi là "tai thỏ") của iPhone vẫn tạo được sức hút nhất định. Cụ thể, thiết kế phần notch gây ảnh hưởng đến tuổi thọ linh kiện và độ bền thiết bị. Đã có rất nhiều hãng smartphone chạy đua theo thiết kế này, kể cả Google, nhưng Samsung lại tạo cho mình lối đi riêng.

samsung se ket lieu trao luu cua cac smartphone giong iphone x
Sự kiện giới hạn của Samsung tiết lộ công nghệ đánh bật tai thỏ của iPhone. Ảnh: BGR.

Tại diễn đàn Samsung OLED 2018, sự kiện đặc biệt chỉ dành cho 20 khách mời diễn ra tại Trung Quốc, Samsung đã tiết lộ một công nghệ mới thay thế phần khuyết đỉnh này. Bản dựng thử nghiệm được trang bị màn hình hoàn toàn không có viền trên/dưới. Camera selfie và hệ thống nhận diện cảm ứng sẽ được giấu bên dưới màn hình. Công nghệ này cho phép người dùng sử dụng 100% màn hình smartphone.

Đầu năm nay, Samsung giới thiệu bản dựng tích hợp công nghệ truyền âm qua khung thiết bị. Nếu công nghệ được thực tiễn hóa, phần loa vốn tích hợp bên trên hoặc dưới màn hình thiết bị sẽ được loại bỏ. Bên cạnh đó, tất cả các công nghệ nhận diện dấu vân tay "Finger on Display" hay nút chức năng "Haptic on Display" cũng được đồn đoán tích hợp bên dưới màn hình.

Đại diện Samsung chỉ tiết lộ rằng những công nghệ trên có thể sẵn sàng ra mắt vào năm 2020, nghĩa là Galaxy S10 có thể là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp. Tuy nhiên, chiến lược mới của Samsung hiện nay là ra mắt các tính năng mới nhất của mình trên smartphone tầm trung, sau đó mới là các flagship cao cấp.

samsung se ket lieu trao luu cua cac smartphone giong iphone x
Samsung Galaxy S10 rất có khả năng tích hợp các công nghệ mới nhất này. Ảnh: BGR.

Hiện tại, chỉ Samsung là nhà sản xuất smartphone không chạy theo xu hướng thiết kế có phần notch khuyết vào màn hình, vốn được Apple khởi xướng. Những chiếc Galaxy S9 hay Galaxy Note 9 mới ra mắt vẫn có thiết kế màn hình tràn cạnh truyền thống, trong khi các cạnh trên và dưới được thu hẹp lại.

Chi tiết về những công nghệ có khả năng loại bỏ phần khuyết trên hiện mới chỉ dừng lại ở các bản thử nghiệm. Samsung từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

samsung se ket lieu trao luu cua cac smartphone giong iphone x

Những điều ít biết về ái nữ của ông chủ tập đoàn Samsung

Con gái lớn của Chủ tịch Samsung từng kết hôn với một nhân viên công ty bảo vệ thuộc Samsung - người thường được gọi ...

samsung se ket lieu trao luu cua cac smartphone giong iphone x

Galaxy A7 trang bị 3 camera AI, giá dưới 8 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của Galaxy A7 sở hữu 3 camera AI, góc chụp 120 độ cùng nhiều tính năng đáng chú ý.

https://news.zing.vn/samsung-se-ket-lieu-trao-luu-cua-cac-smartphone-giong-iphone-x-post885903.html

/ Zing