Sám hối muộn của thanh niên gây trọng tội với cụ bà 76 tuổi

Giở trò đồi bại và gây nên cái chết cho "bà trẻ", Lực mong nhận bản án tử hình bởi không "chấp nhận được mình".

Đứng trước Hội đồng xét xử của TAND Hà Nội hôm 14/9, Nguyễn Viết Lực (25 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) luôn tỏ ra bất cần. Ngay cả việc có mặt của luật sư chỉ định bào chữa cho Lực, anh ta cũng buông thõng câu nói: "Cô bảo vệ cho cháu làm gì nữa, đã quá muộn rồi".

Lực bị cáo buộc tội Hiếp dâmGiết người ở khung hình phạt cao nhất - tử hình. Buổi sáng 3/12/2016, sau khi uống rượu về, Lực đã giở trò đồi bại với "bà trẻ" và ném nạn nhân xuống giếng trong vườn nhà. Sự việc được phát hiện khi con cháu của cụ bà đi tìm và thấy thi thể nạn nhân dưới giếng.

Khi chủ tọa hỏi về việc VKSND Hà Nội truy tố các tội danh trên, Lực thừa nhận hành vi, song không khai lại tội lỗi, trả lời ngắn gọn câu hỏi từ thẩm phán: "Bị cáo mong được tòa tuyên án tử hình vì tội lỗi gây ra với nạn nhân".

Chủ tọa thẩm vấn bị cáo và nạn nhân có quan hệ họ hàng "rất gần", những ngày giỗ, Tết đều giáp mặt nhau. "Bị cáo suy nghĩ như thế nào mà hành động mất nhân tính?", nam thẩm phán hỏi. "Bị cáo không biết nữa", Lực nói.

Trong hơn nửa tiếng sau đó, bị cáo đều lặng im trước những câu hỏi từ Hội đồng xét xử. Gã luôn lặp lại những câu: "Bị cáo thấy không đáng sống", "Bị cáo mong càng nhanh tử hình càng tốt", "Bị cáo chỉ muốn chết"...

sam hoi muon cua thanh nien gay trong toi voi cu ba 76 tuoi

Bị cáo Nguyễn Viết Lực.

Trong phút sám hối muộn, Lực trình bày, song không một lần nhìn lại những người thân ngồi phía sau, rằng: "Mỗi ngày bị tạm giam, bị cáo dằn vặt lương tâm. Bị cáo mong đến ngày hôm nay để được tuyên tử hình".

Khi chủ tọa nhắc đến việc muốn gặp bố mẹ không, giọng bị cáo chùng xuống. Gã bảo, tội lỗi gây ra quá lớn, khiến bố mẹ chịu những điều tiếng nên không muốn gặp họ.

"Bị cáo không phải cứ mong chết là xong. Bị cáo không chỉ chịu tội mà còn phải gánh cả nỗi đau của gia đình bà cụ", người điều khiển phiên tòa nói.

Vị chủ tọa còn cho hay, bị cáo là con trai lớn, hàng ngày đi làm cùng với bố. Mẹ của bị cáo cũng phải đi rửa bát, làm mướn, đáng lẽ phải nhận thức được hoàn cảnh song lại sống buông thả, vô trách nhiệm.

Tối hôm trước khi gây án, bị cáo đã sử dụng ma túy đá với đám bạn xấu ngoài xã hội. Suốt từ năm 2014, bị cáo thường dùng loại ma túy gây nên "ảo giác rất lớn này". "Để rồi bị cáo đã làm những việc không ai làm trong xã hội này", thành viên hội đồng xét xử nói.

Trong những phút nghe phán xử từ tòa, Lực lặng im. Phía sau gã là những tiếng thút thít, nức nở từ các người con gái của nạn nhân. Với tội lỗi "tày đình" của đứa cháu, họ "không thể chấp nhận" và mong muốn tòa xử mức án cao nhất.

Điều mà những người con gái của cụ bà trăn trở là sau cú sốc vợ mất, người bố già cả sức khỏe giảm sút, nhiều lần phải đi cấp cứu. Họ muốn thấy một thái độ ăn năn từ bị cáo, song suốt phiên xử, gã chỉ luôn miệng "muốn chết" mà không một lời xin lỗi.

Hơn một tiếng thẩm vấn, nghị án, tòa đã tuyên phạt Lực mức án tử hình tổng cộng cho hai tội danh trên.

sam hoi muon cua thanh nien gay trong toi voi cu ba 76 tuoi Chủ xưởng gỗ đối mặt án tử hình vì tham túi đồ được nhờ chuyển

Mở túi đồ được người đi cùng trên máy bay nhờ chuyển, Tần phát hiện là ma túy đá nên chiếm đoạt.

sam hoi muon cua thanh nien gay trong toi voi cu ba 76 tuoi Vụ ông Nén bị oan: Gia đình nạn nhân đòi tử hình hung thủ

Sau bản án, gia đình nạn nhân kháng cáo theo hướng tăng hình phạt đối với Thọ lên tử hình. Đồng thời, yêu cầu Thọ ...

sam hoi muon cua thanh nien gay trong toi voi cu ba 76 tuoi Nữ bị cáo nhận bưu phẩm có ma túy chấp nhận án tử hình

Sau khi tòa sơ thẩm tuyên tử hình, Thoa kháng cáo xin giảm hình phạt. Tuy nhiên, do không có tình tiết mới nên nữ ...

/ https://vnexpress.net