'Salah cần trở nên ích kỷ khi đá tiền đạo'

Huyền thoại Liverpool, Robbie Fowler mới đây lên tiếng bênh vực tiền đạo người Ai Cập sau khi cầu thủ này bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn trong cuộc chạm trán với Tottenham.

Chia sẻ trên The Mirror, cựu tiền đạo người Anh cho biết: "Tôi sẽ không đổ lỗi các cầu thủ sau trận đấu tốt. Tất nhiên, Salah là người chơi tệ nhất trên hàng công hôm thứ 7 vừa rồi. Không chỉ bỏ lỡ nhiều cơ hội, cậy ấy còn đưa ra những quyết định ích kỷ trong các tình huống tấn công".

"Thế nhưng, nên nhớ rằng Salah là tiền đạo, cây săn bàn. Cậu ấy đã ghi nhiều bàn và như một lẽ dĩ nhiên, Salah khao khát được ghi bàn trong trận đấu này. Là một tiền đạo, tôi hiểu cảm giác đó và không thể đổ lỗi cho Salah về điều này được", cựu danh thủ người Anh tỏ ra thông cảm.

salah can tro nen ich ky khi da tien dao
Salah bị chỉ trích bởi những quyết định có phần ích kỷ trong trận gặp Tottenham.

Ở mùa giải 2017/18, tiền đạo người Ai Cập có tổng cộng 44 bàn thắng cho Liverpool trên mọi mặt trận và chỉ chịu về nhì sau Lionel Messi trong cuộc đua cho danh hiệu giày vàng châu Âu.

Không thể cùng đội chủ sân Anfield giành bất cứ danh hiệu nào nhưng với phong độ chói sáng, Salah vẫn đạt giải thưởng "Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh" mùa giải 2017/18 và lọt top 3 đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ hay nhất thế giới" của FIFA bên cạnh Luka Modric và Cristiano Ronaldo.

Mùa này, sau 4 trận đã đấu, tiền đạo người Ai Cập mới có 2 bàn thắng cho The Kop. Bởi vậy, anh đặt quyết tâm lớn sẽ ghi bàn vào lưới Tottenham trong trận đấu tại vòng 5 vừa rồi.

Thực tế, Salah nỗ lực khi đối đầu với đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino. Thế nhưng trong một ngày kém duyên của chân sút người Ai Cập, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua và 2-1 là tỷ số chung cuộc với chiến thắng dành cho Liverpool nhờ các pha lập công của Georginio Wijnaldum và Roberto Firmino.

Thế nhưng, theo Fowler, ông không cảm thấy lo lắng cho cá nhân Salah và Liverpool. Trái lại, cựu cầu thủ này còn tỏ ra tự tin về khả năng sẽ lên ngôi của đội bóng vùng Merseyside tại mùa này.

"Đó là màn trình diễn của nhà vô địch với ít những điểm yếu. Hàng phòng ngự chắc chắn trong khi trên hàng công, Mane và Firmino cũng tỏ ra vô cùng sắc bén. Còn với Salah, dù không ghi bàn, nhưng cậu ấy cũng thể hiện khát khao mãnh liệt và chắc chắn sẽ tỏa sáng trong những trận đấu tiếp theo", cựu cầu thủ này khẳng định.

salah can tro nen ich ky khi da tien dao
Bộ ba Salah - Mane - Firmino vẫn là đầu tàu của Liverpool mùa này.

Với 3 điểm có được trước Tottenham, Liverpool cùng Chelsea là hai đội bóng toàn thắng tới lúc này của Premier League và cùng nhau chia sẻ hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu tới, thầy trò HLV Juergen Klopp có cơ hội lớn để đánh chiếm ngôi đầu bảng khi chỉ phải tiếp đối thủ ưa thích là Southampton trên sân nhà. Trong khi, Chelsea sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy giông bão trên sân của West Ham.

salah can tro nen ich ky khi da tien dao

Salah giúp Liverpool chiếm ngôi đầu từ Man City

Tiền đạo người Ai Cập ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Brighton vào tối 25/8.

salah can tro nen ich ky khi da tien dao

Mohamed Salah ký hợp đồng 5 năm cùng Liverpool

Liverpool thông báo đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng mới cùng tiền đạo Mohamed Salah, qua đó chấm dứt mọi tin đồn ...

https://news.zing.vn/salah-can-tro-nen-ich-ky-khi-da-tien-dao-post877450.html

/ Zing