S-500 bắn thành công 40N6E, vệ tinh Mỹ bị đe dọa

(Sự kiện) - Việc Nga thử nghiệm thành công loại tên lửa mới giành cho các hệ thống S-400 và S-500 trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với các vệ tinh kẻ thù.

Nga đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 và S-500. Chúng trở thành “cánh tay dài” đặc biệt của hệ thống phòng không Nga, cho phép tiêu diệt mục tiêu trong không gian gần. Các chuyên gia khẳng định rằng, đây là một bước đột phá thực sự của Nga nói riêng và thế giới nói chung trong lĩnh vực này.

s 500 ban thanh cong 40n6e ve tinh my bi de doa

Nga tuyên bố thử nghiệm thành công loại tên lửa mới giành cho hệ thống S-400 và S-500.

Cuộc thử nghiệm tên lửa 40N6E được thực hiện hoàn toàn bí mật. Trong hơn 4 năm phóng thử nghiệm không một hình ảnh nào lọt vào ống kính máy ảnh hoặc máy quay.

Loại tên lửa mới này sẽ được trang bị cho hệ thống tên lửa phòng không mới nhất S-500 "Prometey" của Nga. Không chỉ riêng S-500, hệ thống S-400 cũng có khả năng được trang bị loại tên lửa mới này.

Điều này có nghĩa là loại tên lửa mới sẽ thay thế tên lửa 48N6E và 48N6E2 của S-400 trong thời gian tới.

Tên lửa 40N6E mới có tầm bắn khoảng 400 km và có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở độ cao lên tới 185 km.

Ví dụ, tổ hợp tên lửa phòng không THAAD của Mỹ có tầm bắn xa khoảng 200 km và có thể đạt tới độ cao 200 km, điều này có nghĩa là tầm xa lớn nhất khoảng 280 km, trong khi đó tầm xa lớn nhất của 40N6E là 440 km.

Điều đáng chú ý là nhờ tốc độ cao của tên lửa khoảng 4,5 km/s nên có thể tiêu diệt tất cả các mục tiêu trong tầm bắn và chỉ trong khoảng thời gian chưa tới 100 giây.

Với khả năng này các hệ thống S-400 và S-500 của Nga có thể tiêu diệt các vệ tinh của đối phương nằm trong quỹ đạo gần Trái Đất.

Tàu vũ trụ sẽ không phải là mục tiêu tiềm năng duy nhất của 40N6E, hàng không chiến lược, máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không AWACS, máy bay trinh sát dạng RC-135 – tất cả chúng đều trở thành “miếng mồi ngon” của tên lửa 40N6E ở khoảng cách rất lớn.

Một tính năng đặc biệt khác của loại tên lửa này là chúng có thể được trang bị trên các loại tàu chiến. Nói cách khác trong tương lai các tàu chiến của Hải quân Nga sẽ nhận được loại vũ khí này.

Nó sẽ trở thành loại vũ khí chiến lược quan trọng và sự hiện diện của chúng sẽ khiến hệ thống Aegis của Hải quân Mỹ trở nên tầm thường.

Việc Nga tuyên bố thử nghiệm thành công loại tên lửa mới này giành cho các hệ thống phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay thực sự thách thức Mỹ và NATO. Hiện tại chỉ riêng hệ thống S-400 đã khiến Mỹ và NATO như ngồi trên đống lửa, họ tìm mọi cách ngăn cản các quốc gia muốn sở hữu hệ thống này.

Với loại tên lửa mới khả năng của S-400 sẽ được tăng cường hơn nữa và cùng với hệ thống mới nhất S-500, Nga sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối trong lĩnh vực phòng không.

Điều này đồng nghĩa với việc các đối thủ tiềm năng muốn tấn công quân đội Nga sẽ rất khó và phải xem xét kỹ lưỡng trước khi hành động, nếu không họ sẽ lãnh hệ quả đáng buồn.

s 500 ban thanh cong 40n6e ve tinh my bi de doa Báo Mỹ: S-500 là số 1 nhưng không thể truy đuổi

Dù S-500 được đánh giá là hệ thống phòng thủ số 1 hiện nay nhưng theo tạp chí Mỹ, vũ khí này không thể thực ...

s 500 ban thanh cong 40n6e ve tinh my bi de doa Ý tưởng Nga Thổ cùng sản xuất S-500 được ca ngợi

Phản ứng trước lời đề nghị của Tổng thống Erdogan về việc Thổ muốn cùng sản xuất S-500, chuyên gia Nga đã có nhận định ...

s 500 ban thanh cong 40n6e ve tinh my bi de doa Tổng thống Nga chỉ đạo chuẩn bị đưa hệ thống S-500 vào sản xuất hàng loạt

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố cần thêm nỗ lực để cải thiện các hệ thống vũ khí trong chiến đấu và kêu gọi ...

Nguyễn Đông

/ http://baodatviet.vn