Rùng rợn nghề ‘cạo nhãn cầu’ ở Trung Quốc

Trang International Business Times đưa tin tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) có một thợ cắt tóc cung cấp dịch vụ “cạo nhãn cầu” cho khách trong nhiều năm qua.

rung ron nghe cao nhan cau o trung quoc
Ông Hùng Cao Vũ, hành nghề “cạo nhãn cầu” hơn 40 năm - Ảnh: Sohu

Người thợ cắt tóc tên Hùng Cao Vũ, 62 tuổi. Trong hơn 40 năm qua, ông đã dùng một kỹ thuật Trung Hoa cổ để loại bỏ bụi bẩn bám vào khoảng giữa da quanh mắt và nhãn cầu

Không hoàn toàn đúng với tên gọi “cạo nhãn cầu”, ông Hùng thật ra chỉ dùng dao cạo sắc nhọn quét nhẹ quanh phần mép của mí mắt.

Trang tin Reuter dẫn lời ông Hùng cho biết trong học được kỹ thuật này trong những năm 1980. Một tuần ông chỉ “cạo nhãn cầu” cho tối đa 8 khách, lấy 80 nhân dân tệ (khoảng 12 USD) cho một lần cạo.

Theo ông Hùng: “Bạn phải làm rất nhẹ nhàng. Lúc đầu mới cạo thì rất khó, nhưng về sau thì rất dễ dàng”.

Các khách hàng tìm đến ông Hùng đều tin tưởng vào tay nghề của ông. Một khách hàng họ Trương, 68 tuổi, chia sẻ: “Không nguy hiểm đâu. Mắt tôi tốt hẳn sau khi cạo, tôi cảm thấy rất dễ chịu”.

Ông Tạ Hồng sống gần khu ông Hùng hành nghề. Ông Tạ là khách quen và luôn thấy thoải mái sau khi được “cạo nhãn cầu”, trang tin QQ cho biết.

rung ron nghe cao nhan cau o trung quoc
Khách hàng tin tưởng tay nghề của ông Hùng - Ảnh: Reuters

Theo một chuyên gia nhãn khoa của bệnh viện Thành Đô, kỹ thuật “cạo nhãn cầu” quả thực có tác dụng dọn sạch các tuyến bã nhờn ở mí mắt. Bác sĩ này cho biết: “Nhiều người cảm thấy mắt bị khô và khó chịu khi các tuyến bã nhờn bị nghẽn. Khi cạo, ông Hùng đã giúp làm thông các tuyến này”.

Tuy nhiên, cũng theo vị bác sĩ, “cạo nhãn cầu” có nguy cơ làm nhiễm trùng mắt nếu dao cạo không vệ sinh, nhưng nếu ông Hùng khử trùng đồ nghề của mình đúng cách thì không sao cả, và kỹ thuật này vẫn sẽ được lưu truyền.

Mặc dù nhiều khách từng “cạo nhãn cầu” đều nói rằng kỹ thuật này không nguy hiểm, nhưng những người đến xem ông Hùng thường đều không dám thử. Anh Hà, 27 tuổi, đến xem ông Hùng “cạo nhãn cầu”, cho biết anh không dám thử vì... sợ.

Theo trang QQ, ông Hùng có một nguyên tắc là không “cạo nhãn cầu” cho người dưới 30 tuổi. Ông cho biết mắt của người dưới 30 tuổi “tương đối sạch”, nên không cần cạo.

rung ron nghe cao nhan cau o trung quoc Khách đổ xô tới Nội Mông xem đĩa quay bằng băng

Du khách tỏ ra thích thú với việc đứng trên tảng băng tròn, trôi chậm trên dòng sông lạnh ở Hulunbuir, Nội Mông, Trung Quốc.

rung ron nghe cao nhan cau o trung quoc Trung Quốc điều tra vụ giáo viên mẫu giáo dùng kim đâm trẻ

Tờ The Guardian đưa tin giới chức Trung Quốc ngày 24.11 cam kết sẽ điều tra làm rõ cáo buộc bạo hành trẻ em xảy ...

rung ron nghe cao nhan cau o trung quoc Trung Quốc chặn vụ chuyển bất hợp pháp 3 tỉ USD ra nước ngoài

Cảnh sát Trung Quốc vừa dẹp một băng chuyển bất hợp pháp 20 tỉ nhân dân tệ, tương đương 3 tỉ USD, ra nước ngoài.

http://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/rung-ron-nghe-cao-nhan-cau-o-trung-quoc-76760.html

/ Một thế giới