Rõ sai phạm Việt phủ Thành Chương, nhà ca sĩ Mỹ Linh

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nêu rõ sai phạm của 2 công trình vi phạm Việt phủ Thành Chương và nhà ca sĩ Mỹ Linh.

Ngày 18/12/2018, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản trả lời chất vất của cử tri về tình trạng vi phạm đất rừng huyện Sóc Sơn.

Theo đó, các vi phạm này đã được thể hiện rõ trong kết luận của Thanh tra Chính phủ và Thanh tra TP. Hà Nội năm 2006, tiếp đến là kết luận thanh tra của Sở TN&MT Hà Nội năm 2013.

Với công trình Việt phủ Thành Chương, Thanh tra Chính phủ kết luận rõ là “xây dựng các công trình kiên cố khác nhau trên khu đất có nguồn gốc là đất rừng đặc dụng”.

ro sai pham viet phu thanh chuong nha ca si my linh

Bên trong Việt phủ Thành Chương vi phạm đất rừng Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Đến năm 2013, kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên Môi trường cũng nêu nhiều vi phạm tại rừng phòng hộ Sóc Sơn. Trong đó, công trình xây dựng của gia đình ca sĩ Mỹ Linh tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, bị cho là xây dựng trái phép.

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho hay, diện tích đất của gia đình ca sỹ Mỹ Linh có “sổ đỏ”, trong đó có 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 vẫn là đất rừng.

Nhưng công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích 538,6 m2. Số diện tích xây dựng vượt quá là hơn 138 m2.

Trong một diễn biến có liên quan, một số ý kiến cho rằng, nên giữ lại phần sai phạm của Việt phủ Thành Chương vì mang bản sắc văn hóa dân tộc nhưng nhiều ý kiến khác bày tỏ cần phải thực thi đúng pháp luật, dẹp bỏ công trình vi phạm đất rừng.

Hơn nữa, việc nhận định Việt phủ Thành Chương là công trình mang bản sắc văn hóa dân tộc là ý kiến cá nhân, chưa có một tổ chức, cơ quan nào công nhận điều này.

Được biết, hiện UBND TP. Hà Nội đang tiếp tục tiến hành 2 cuộc thanh tra liên quan đến đất rừng ở Sóc Sơn sau khi một lần nữa chủ đề công trình xây dựng vi phạm đất rừng làm dậy sóng dư luận.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phải vào cuộc chỉ đạo UBND TP. Hà Nội thanh tra toàn diện và báo cáo trước ngày 1/2/2019.

ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, việc thanh tra đất rừng Sóc Sơn một lần nữa là dấu hiệu tích cực, cho thấy UBND TP. Hà Nội có quyết tâm xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, điều quan trọng là sau thanh tra đó TP. Hà Nội hành động như thế nào, xử lý sai phạm ra sao mới là điều quan trọng.

ro sai pham viet phu thanh chuong nha ca si my linh Sai phạm Việt phủ Thành Chương: Hỏi khó chuyện bản sắc!

Cá nhân hay tổ chức nào công nhận Việt phủ Thành Chương mang bản sắc văn hóa dân tộc?

ro sai pham viet phu thanh chuong nha ca si my linh Xử lý Việt phủ Thành Chương vi phạm: Phải dỡ bỏ nếu...

Dù mang văn hóa dân tộc nhưng nếu Việt phủ Thành Chương vi phạm đất rừng phòng hộ, an ninh quốc phòng, gây bất bình ...

ro sai pham viet phu thanh chuong nha ca si my linh Xử lý Việt phủ Thành Chương vi phạm: Chạy quanh!

Nói về xử lý vi phạm đất rừng tại Việt phủ Thành Chương, phía huyện Sóc Sơn cho rằng do Bộ, ngành phối hợp với ...

/ http://baodatviet.vn