Rộ nghi vấn Trung Quốc làm giả cuộc đổ bộ lên Mặt trăng

Giống như sứ mệnh đặt chân lên Mặt trăng của Mỹ cách đây hàng chục năm, cú hạ cánh trên vùng tối hành tinh này của Trung Quốc bị nghi ngờ là giả mạo.

Hôm 3/1, tàu Hằng Nga 4 hạ cánh thành công xuống vùng tối Mặt trăng, đưa Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên chinh phục khu vực đối diện với vùng sáng của Trái Đất và chưa từng được khám phá.

"Cú hạ cánh trên vùng tối Mặt trăng của Hằng Nga 4 đã viết nên một chương mới trong lịch sử khám phá Mặt trăng của con người", tờ China Daily của Trung Quốc nói về cú hạ cánh lịch sử.

Tuy nhiên, những ngày qua xuất hiện những phân tích cho rằng Trung Quốc đã dàn dựng cuộc đổ bộ này.

Scott C Waring, biên tập viên trang UFO Sightings Daily cách đây vài ngày đăng tải các hình ảnh mà Trung Quốc cung cấp về sứ mệnh đổ bộ của họ và khẳng định phát hiện điểm đáng ngờ trong đó là bằng chứng cho thấy Bắc Kinh đã dựng lên cú hạ cánh lịch sử.

ro nghi van trung quoc lam gia cuoc do bo len mat trang

Đường kẻ trắng mà Waring khẳng định là bằng chứng chứng minh cuộc đổ bộ xuống Mặt trăng của Trung Quốc là dàn dựng.

"Có một đường kẻ trắng trước thiết bị đổ bộ. Đúng vậy, một người nào đó đã đặt nhầm đường kẻ trắng ở phía trước thiết bị này và quên xóa nó. Lẽ ra họ phải cho đường kẻ này nhỏ hơn. Điều này chứng minh rằng sự kiện đổ bộ lên Mặt trăng của Trung Quốc là dàn dựng. Tôi có thể sai nhưng nếu nhìn vào bức ảnh gốc, bạn sẽ thấy không có đường kẻ nào như vậy trong các bức ảnh chụp toàn cảnh", Waring nói.

Thợ săn UFO kỳ cựu này cũng cho rằng việc thiếu đất đá trên Mặt trăng trong các bức ảnh gửi chứng minh cú hạ cánh là giả.

Mặc dù vậy, nhiều nhà khoa học trong đó có nhiều người không đến từ Trung Quốc khẳng định quốc gia đông Á đã thực sự làm nên điều đặc biệt.

"Nhiệm vụ là thành tựu quan trọng và đặc biệt trong quá trình thám hiểm Mặt trăng", ông Dr Carolyn van der Bogert, nhà địa chất hành tinh tại Đại học Westfälische Wilhelms ở Münster, Đức cho hay.

Một số khác lập luận rằng ở vào thời kỳ công nghệ phát triển như hiện nay, Trung Quốc khó có thể làm giả cuộc đổ bộ mà qua mắt được những nhà khoa học kỳ cựu của NASA và nhiều nước khác.

Trong quá khứ, Mỹ cũng từng nhiều lần bị nghi làm giả các sứ mệnh đặt chân lên Mặt trăng, đặc biệt là cú hạ cánh đầu tiên lên hành tinh này của 2 phi hành gia Neil Armstrong và Buzz Aldrin.

ro nghi van trung quoc lam gia cuoc do bo len mat trang Thực hư NASA hỏi mượn tàu vũ trụ của Trung Quốc để thăm dò Mặt Trăng

Một nhà khoa học Trung Quốc tiết lộ các nhà khoa học Mỹ từng hỏi mượn tàu thăm dò Hằng Nga 4 và vệ tinh ...

ro nghi van trung quoc lam gia cuoc do bo len mat trang Nhan sắc mỹ nhân phim \'Thủy thủ mặt trăng\' nóng bỏng bậc nhất Nhật Bản

Với nhan sắc quyến rũ cùng thân hình bốc lửa, Rika Izumi được coi là một trong những nàng WAGS nóng bỏng bậc nhất Nhật ...

ro nghi van trung quoc lam gia cuoc do bo len mat trang Khí hậu khắc nghiệt, Hằng Nga 4 phải \'ngủ trưa\' trên Mặt trăng

Mặt trăng không có bầu khí quyển hay mây để chống lại ánh sáng mặt trời. Nhiệt độ có thể lên đến 115 độ C. ...

ro nghi van trung quoc lam gia cuoc do bo len mat trang Vì sao sự kiện đáp xuống vùng tối Mặt trăng được xem là lịch sử?

Từ khi nhân loại đáp xuống hành tinh này lần đầu đến khi "vùng tối" được chinh phục, quãng thời gian ngót nghét 50 năm.