Rét đậm, rét hại: Học sinh Hà Nội được nghỉ học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công văn gửi các trường học trên địa bàn Hà Nội về việc bảo đảm sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh khi nhiệt độ dưới 10 độ C.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý trong thời gian rét đậm, rét hại, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình "Hà Nội buổi sáng" của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, phụ huynh có thể cho con nghỉ học.

Căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết trên các chương trình này, Phòng Giáo dục - Đào tạo các quận huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.

Trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho các cháu vào phòng ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về, không được để học sinh đứng ở ngoài cổng trường.

ret dam ret hai hoc sinh ha noi duoc nghi hoc

Từ 9-14/1, Hà Nội rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11-13°C.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng bán trú, phòng ăn… bảo đảm tránh gió lùa để giữ ấm cho học sinh.

Đặc biệt, các trường mầm non cần có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Các trường có tổ chức bán trú cần bảo đảm đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý với cơm, thức ăn và thức uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp và chuẩn bị đủ thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý các trường trong những ngày rét đậm không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục.Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Nếu học sinh đến lớp muộn, các trường cần thu xếp để học sinh được vào lớp.

ret dam ret hai hoc sinh ha noi duoc nghi hoc Thời tiết ngày 10/1: Bắc Bộ rét nhất dưới 3 độ C, Hà Nội dưới 9 độ C

Ngày 10/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá. Hà Nội dưới 9 độ C, cùng ...

ret dam ret hai hoc sinh ha noi duoc nghi hoc Bắc Bộ và Trung Bộ hứng chịu đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu đông

Đợt không khí lạnh cường độ mạnh gây mưa vừa đến mưa lớn cho Bắc Bộ và Trung Bộ, nhiệt độ giảm sâu 10-12 độ ...

/ VTC News