Quỷ ám (Kỳ 95)

Cứ nghe thiên hạ đồn thì có mà chết. Ở đất nước mình tin thật thì chẳng ai nghe, chỉ thích nghe tin đồn. Khối ông chết vì tên đồn rồi đấy.

quy am ky 95 Quỷ ám (Kỳ 94)

Trong quy hoạch của tỉnh thì đó là khu dự trữ sinh thái, có khả năng là mở đường vành đai 3 đi qua nên ...

quy am ky 95 Quỷ ám (Kỳ 93)

Tôi yêu cầu các đồng chí lên danh sách các đối tượng hiềm nghi, sau đó rà soát lại toàn bộ di biến động của ...

Ra khỏi Công ty của Bảo Lâm, nghĩ thế nào, Đồng lại lái xe tới Công ty Truyền thông Sao Việt của Kim Oanh.

Nhìn thấy Đồng đến, nét mặt Kim Oanh lạnh lùng:

- Sao hôm nay anh lại tới đây đột ngột thế?

Đồng:

- Anh vừa ở trên huyện về. Xấu hổ quá.

Kim Oanh hỏi:

- Có chuyện gì mà xấu hổ?

Đồng:

- Giám đốc Công an tỉnh, rồi anh em tới thăm cô ấy mà không thấy mặt thằng Lâm đâu nên cứ hỏi. Về đây tìm ở nhà không có, đến công ty cũng không có. Không biết nó đi đâu. Em có biết nó ở chỗ nào không?

Kim Oanh thoáng giật mình:

- Con anh mà anh lại hỏi em. Sao em biết được? Trước đây thì cô cháu còn hay nói chuyện với nhau. Dạo gần đây thì nó cứ trái tính thế nào ấy, hay bẳn gắt nên em ít nói chuyện. Em lại bận chuyện ở đây nên việc bên công ty bên ấy em không để ý lắm. Họp Hội đồng quản trị, em cũng có đến đâu.

Đồng:

- Anh vừa qua công ty, nghe cậu Toàn nói về dự án khu công viên tâm linh gì đấy, mà thấy nhiều chuyện không bình thường quá. Chính vì thế mà thằng Toàn xin nghỉ việc.

Kim Oanh bĩu môi:

- Ôi, thằng ấy chỉ được cái khéo mồm thôi. Nó nghỉ sớm ngày nào thì hay ngày ấy. Nó làm Phó tổng giám đốc mà nói làm gì nó cũng phá ngang, cũng bàn lùi. Cứ nói có bằng Đại học Quản trị kinh doanh, bằng Tây, bằng Tàu gì đó mà về có làm được gì đâu. Đã có lần em bảo thằng Lâm nên cho nó nghỉ. Chưa kịp cho nó nghỉ thì nó đã xin thôi. Càng tốt.

Nghe Kim Oanh nói vậy, Đồng vẫn thấy có gì đó không bình thường:

- Thế khu công viên tâm linh thì thế nào? Tỉnh đã cấp giấy phép đâu.

Kim Oanh lôi Đồng vào phòng, rồi giả lả:

- Anh ơi. Ngân hàng bỏ ra cho vay mấy chục tỉ rồi. Có phải nó ngu đâu. Nó đã hỏi hết chỗ nọ, chỗ kia, kiểm tra giấy tờ đầy đủ rồi mới cho vay. Vì nể mình, tin ở công ty nên nó mới cho vay lãi suất ưu đãi. Người ta vay thì 14%/năm thì nó cho mình vay có 12%/năm. Thế là quá tốt. Thiên hạ bây giờ cứ thấy ai làm ăn được một tý là ghen tỵ, tức tối. Ông Giám đốc Sở xây dựng vừa bị ung thư, nên mọi việc đình đốn hết. Tỉnh quyết định thay rồi. Giám đốc mới lên đang xét duyệt lại hồ sơ. Anh lạ gì thứ thủ tục hành là chính ở đất nước mình. Cầm tiền thì nhanh, giải quyết thủ tục thì chậm.

Đồng hỏi lại:

- Có chắc chắn là được giấy phép xây dựng không?

Kim Oanh:

- Sao lại không chắc? Quá chắc là đằng khác. Anh cứ yên tâm. Đồng tiền liền khúc ruột. Anh tưởng chúng em không biết nghĩ đấy à?

Nghe Kim Oanh nói vậy, Đồng cũng thấy vững dạ:

- Thôi. Em xem nó ở đâu thì gọi nó về, bảo nó đến thăm má nó. Như thế này thì không được. Em cũng giúp anh khuyên bảo nó đừng có chơi bời nữa. Bây giờ tuyệt đối đừng có bén mảng sang Campuchia cờ bạc gì bên đấy. Mang tiếng lắm. Người ta bảo "dao sắc không gọt được chuôi". Anh với nó nói chuyện với nhau nhiều khi cũng khó. Tính anh thì nóng, nói câu trước, câu sau có khi đã bẳn lên, mắng mỏ. Anh thấy nó quý mến, nghe lời em. Em nói nó giúp anh.

Kim Oanh:

- Gớm. Anh tưởng con trai anh vừa đấy. Nó chẳng khôn hơn rận.

Vừa lúc ấy, Đồng có điện thoại của Tiệp gọi đến.

Tiệp:

- Anh ạ, tình hình gay rồi.

Đồng hỏi:

- Có gì mà gay?

Tiệp:

- Chẳng hiểu có chuyện gì mà từ sáng đến giờ, công an xã lập một chốt ở ngay ngoài cổng. Em ra hỏi thì họ nói lập chốt kiểm dịch động vật và ngăn chặn những người đi buôn bán ốc bươu vàng. Nhưng em nghĩ là hình như không phải. Họ đến canh là để không cho mình tổ chức đá gà ở đây. Anh rảnh thì đến giúp em một chút.

Đồng:

- Thôi. Chúng mày cứ đóng cửa lại, coi như không có chuyện gì xảy ra. Mày bảo chúng nó về hết đi. Cứ ở nhà nuôi gà cho tốt. Ngừng chuyện đá gà lại một thời gian đã. Nếu ôm được sang Campuchia chơi thì chúng mày cứ đi.

Tiệp:

- Anh ơi, đang thắng to mà ngừng lại thì tiếc lắm.

Đồng:

- Tiếc cũng phải làm. Chuyện ấy thì đến Giám đốc Công an tỉnh cũng biết rồi đấy.

Tiệp giật mình:

- Thế à anh? Em sẽ bảo chúng nó nghỉ.

Đồng:

- Chúng mày cứ mở toang cửa cổng ra, rồi mang nước, thuốc ra mời công an viên ở đó. Nếu họ làm cả trưa thì chúng mày nấu cơm mời họ vào ăn cho vui vẻ, coi như không có chuyện gì xảy ra nghe chưa?

Tiệp:

- Vâng.

Đồng cúp máy, nói với Kim Oanh:

- Công việc của em thế nào?

Kim Oanh:

- Lâu lắm mới thấy anh hỏi về công việc của em. Anh dạo này tâm trí bấn loạn vì những chuyện ở đâu ấy. Em cảm thấy tình cảm của anh đối với em không được như trước nữa.

Đồng thở dài:

- Lại cằn nhằn cái gì đấy? Anh dạo này rất bận việc, lại có nhiều chuyện không hay. Người ta đồn thổi anh góp vốn với Xuyên Việt, Hoàng Hưng, bảo kê cho xe cộ chạy quá tải, quá khổ, rồi chuyện sang Campuchia, đến casino của thằng Nốp, thằng Thạch Sang. Rồi chuyện với em nữa.

Kim Oanh:

- Cứ nghe thiên hạ đồn thì có mà chết. Ở đất nước mình tin thật thì chẳng ai nghe, chỉ thích nghe tin đồn. Khối ông chết vì tên đồn rồi đấy. Chuyện của anh thì nếu ông Lương đã có đủ chứng cứ rồi, anh chẳng ngồi được đến ngày hôm nay. Chuyện tin đồn ấy anh bỏ qua đi. Chuyện em và anh thì sao anh phải hèn thế? Anh bỏ vợ rồi, em bỏ chồng rồi, cả 2 đều tự do thì thích sống với nhau thì sống, mắc mớ gì đến thiên hạ. Anh công khai luôn với mọi người đi. Nếu anh ngại thì để em công khai.

Đồng ngạc nhiên:

- Em công khai kiểu gì?

Kim Oanh:

- Đi đâu em cũng nói em là vợ nhỏ của anh Đồng. Mà bây giờ không phải là vợ nhỏ nữa, là vợ lớn, vợ thiệt.

Đồng:

- Thôi. Chờ vài ba năm nữa anh nghỉ hưu thì mình mới sống với nhau được. Bây giờ anh đang là Công an, lấy vợ thì phải kiểm tra lý lịch. Lý lịch nhà em như thế thì tổ chức nào cho lấy.

Kim Oanh cười:

- Em giỡn vậy thôi. Em biết việc này chứ. Anh không phải băn khoăn. Đừng lo gì cả. Anh vui lên. Mấy hôm nữa, chúng mình đi Singapore nghỉ ngơi mấy hôm đi.

Đồng lắc đầu:

- Đi làm sao được. Anh muốn đi nước ngoài thì phải xin phép lãnh đạo Bộ. Cán bộ công an không được tự do ra nước ngoài nghỉ mát.

Kim Oanh:

- Rắc rối nhỉ?

Đồng:

- Em nhớ tìm thằng Lâm cho anh nhé. Anh về đây.

Đồng vừa về, Kim Oanh gọi cho Lâm.

(Xem tiếp kỳ sau)

Nguyễn Như Phong