Quấy rối tình dục tại nơi làm việc: Cần phá vỡ sự im lặng!

Chẳng phải ngẫu nhiên mà tạp chí Time “trao” danh hiệu Nhân vật của năm cho “The Silence Breakers” - những người phá vỡ sự im lặng, cũng chính là những nạn nhân từng dũng cảm đứng ra tố cáo nạn quấy rối tình dục.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà tạp chí Time “trao” danh hiệu Nhân vật của năm cho “The Silence Breakers” - những người phá vỡ sự im lặng, cũng chính là những nạn nhân từng dũng cảm đứng ra tố cáo nạn quấy rối tình dục.

Con gái yêu quý!

Mẹ có hai điều muốn nhắn nhủ với con. Điều thứ nhất là một lời thú tội: Hôm nay, mẹ đã xem trộm nhật ký của con. Phải, đó là việc làm xâm phạm quyền riêng tư và đáng xấu hổ - mẹ hiểu rõ điều đó.

Nhưng mẹ không biết làm thế nào khi cả tuần qua con cư xử hết sức kỳ lạ, ánh mắt đờ đẫn, tay chân lóng ngóng, lại cáu bẳn vì những thứ hết sức nhỏ nhặt. Mẹ biết mọi chuyện đều có lý do nhưng lúc biết được rồi, mẹ chỉ muốn lý do ấy chưa từng tồn tại.

quay roi tinh duc tai noi lam viec can pha vo su im lang

Cần lên tiếng để chống nạn quấy rối tình dục nơi công sở. (Ảnh minh họa: Internet).

Những nét chữ ghi đậm trên trang nhật ký chẳng khác gì những nhát dao sắc lẹm, đâm thủng sức chịu đựng của mẹ. Thật không ngờ, một người đàn ông đạo mạo, mặt mũi sáng láng, mở miệng ra là bàn chuyện nhân nghĩa rốt cục chỉ là kẻ “lưu manh giả danh trí thức”.

Đáng buồn hơn, kẻ khốn đó lại chính là người bạn mà mẹ tin tưởng, gửi gắm con trong kỳ thực tập cuối khoá. Và có phải vì lẽ đó mà con đã quyết định giữ im lặng về chuyện hắn kéo con vào lòng rồi đưa ra điều kiện để tuyển dụng con vào làm chính thức?

Mẹ rất vui vì con đã kiên quyết chối từ, lại giữ được file ghi âm cuộc trò chuyện hôm đó nhưng mẹ còn vui hơn gấp bội nếu con thẳng thắn nói chuyện này với mẹ và ngày mai chúng ta sẽ cùng đến cơ quan của tên khốn kia và khiến hắn phải hối hận vì những việc đã làm. Đó chính là điều thứ hai mà mẹ muốn nhắn nhủ với con.

Cuộc đời mẹ đã gặp nhiều kẻ ngồi trên ghế cao, ảo tưởng về quyền lực của mình mà không biết rằng, bên trên họ còn vô số vị trí cao hơn. Tội nghiệp tên khốn kia biết bao, chắc hắn không thể ngờ rằng sếp trên hắn lại là bệnh nhân của mẹ.

Con thân yêu, sự im lặng đôi khi chỉ tạo ra thứ yên bình giả tạo và con chỉ thực sự an nhiên khi dũng cảm bước qua rào cản tâm lý của chính mình.

Hãy nhìn cách ông trùm Hollywood Harvey Weinstein rơi xuống bờ vực thẳm, từ “vị chúa giải Quả cầu vàng” lộ nguyên hình là con yêu râu xanh quỷ quyệt từng quấy rối hàng chục phụ nữ trong suốt 30 năm qua.

Hãy nhìn cách phụ nữ Hàn Quốc, từ một đất nước mà 78% trong số các nạn nhân của những vụ quấy rối, tấn công tình dục chọn im lặng vì nghĩ rằng có hành động thì cũng không thay đổi được gì, thậm chí người bị hại có thể sẽ phải chịu tổn thất sau khi cáo buộc; hiện giờ đang sôi sục vì chiến dịch #MeToo (#TôiCũngVậy) với quyết tâm lột mặt nạ của kẻ có hành vi bỉ ổi, đặc biệt là tại nơi làm việc.

Cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà tạp chí Time “trao” danh hiệu Nhân vật của năm cho “The Silence Breakers” - những người phá vỡ sự im lặng, những nạn nhân từng dũng cảm đứng ra tố cáo nạn quấy rối tình dục. Dĩ nhiên chẳng ai muốn nhận danh hiệu này.

Nhưng trên tất cả, họ muốn “làm sạch” môi trường làm việc, hướng tới một xã hội không có tội phạm tình dục, để không một cô gái nào phải mang theo phần ký ức xấu xí, dơ bẩn suốt cuộc đời mình nữa.

Vậy đó, hãy lên tiếng, vì con không hề đơn độc!

Mẹ của con.

quay roi tinh duc tai noi lam viec can pha vo su im lang Vụ nam diễn viên Hàn Quốc tự tử: Dậy sóng chống xâm hại tình dục

Cái chết của nam diễn viên Hàn Jo Min Ki gây ra một số phản ứng trái chiều phản đối cuộc vận động mang tên ...

quay roi tinh duc tai noi lam viec can pha vo su im lang 62% phụ nữ trong lĩnh vực phim ảnh Hàn Quốc bị quấy rối tình dục

Theo kết quả một cuộc khảo sát, 62% phụ nữ làm việc trong lĩnh vực phim ảnh của Hàn Quốc từng bị quấy rối tình ...

quay roi tinh duc tai noi lam viec can pha vo su im lang Lạm dụng tình dục: Tội ác dơ bẩn vì sao luôn \'sống khỏe\' ở showbiz?

Xâm hại tình dục là câu chuyện không riêng của bất kỳ ngành nào, nhưng không nơi đâu, cưỡng hiếp và quấy rối lại "tồn ...

/ http://www.nguoiduatin.vn